x close

ทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณ หญิงไร้หัว หวังพ้นจองจำ-กลับเข้าสู่ร่าง

โครงกระดูก

           คณะทรงเจ้าทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณ หญิงชราไร้หัว ที่ถูกพบศพในไร่มัน หวังปลดปล่อยให้พ้นจากการจองจำ และกลับสู่ร่างก่อนวันฌาปนกิจ
          

           วันที่ 25 เมษายน 2559 เว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ มีรายงานว่า คณะทรงเจ้า ศาลเจ้ามูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์บ้านฉาง ได้ทำพิธีอัญเชิญเทพเจ้า "ฮ้อเฮี๊ยฮุ้งฮุดโจ้ว" ลงมาอัญเชิญดวงวิญญาณ นางสำราญ หวัดดี อายุ 65 ปี ซึ่งถูกพบเป็นศพเหลือแต่โครงกระดูกไร้ศีรษะ ภายในไร่มันสำปะหลัง ต.มาบตาพุด อ.บ้านฉาง จ.ระยอง หลังหายตัวออกไปจากบ้าน ซึ่งห่างจุดพบศพประประมาณ 2 กม. ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
โครงกระดูก

           โดยในการทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณครั้งนี้ คณะทรงเจ้าได้ตั้งโต๊ะหมู่บูชา เซ่นไหว้เทพเจ้า และดวงวิญญาณที่ปกปักรักษาพื้นที่ เพื่อปลดปล่อยดวงวิญญาณให้หลุดพ้นจากการถูกจองจำ และได้กลับสู่ร่าง ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดหนองแฟบ และจะมีการสวดพระอภิธรรมเป็นคืนสุดท้าย ก่อนจะฌาปนกิจในเวลา 15.00 น. ของวันที่ 26 เมษายน 2559

           สำหรับบรรยากาศในพิธีเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของบรรดาญาติมิตรและคนสนิท ที่ยังคงระดมกำลังกันออกตามหากะโหลกศีรษะของผู้ตายที่ยังสูญหาย แม้จะพบเพียงเส้นผมและเศษกระดูก แต่ทุกคนก็ยังไม่หมดหวัง

โครงกระดูก

           ทางด้าน น.ส.จิราภรณ์ หายคิด อายุ 43 ปี บุตรสาวของผู้ตาย เผยว่า หลังผู้เป็นแม่หายตัวออกไปจากบ้าน ก็ได้ร่วมกับชาวบ้านออกตามหาอย่างไม่ลดละ ซึ่งจุดที่พบศพก็เป็นจุดที่เคยค้นหามาแล้วแต่ไม่พบ จนกระทั่งมีคนเก็บของป่ามาพบศพในไร่มัน อยู่ห่างจากบ้านคนเพียง 100 เมตร จึงถือเป็นเรื่องที่แปลก และตรงกับที่ร่างทรงเคยดูไว้ก่อนนี้ โดยตนเชื่อว่าวิญญาณมารดาถูกเหล่าเจตภูตสะกดคุมขังจองจำเอาไว้ จึงได้ไปเชิญคณะทรงเจ้ามาทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณในครั้งนี้ ส่วนกะโหลกศีรษะของมารดาที่ยังหาไม่พบ ก็จะยังคงค้นหากันต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าว เฟสบุ๊คนิวส์, หนังสือพิมพ์ ข่าวระยอง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำพิธีปลดปล่อยดวงวิญญาณ หญิงไร้หัว หวังพ้นจองจำ-กลับเข้าสู่ร่าง อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2559 เวลา 15:20:36 36,929 อ่าน
TOP