x close

แจ้ง 8 ข้อหา เสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด 2 ศพ รอดพยายามฆ่าเหตุหลักฐานอ่อน


ส่งสำนวนคดีเบนซ์ชนฟอร์ด 686 แผ่น ต่ออัยการ ฟันหนัก 8 ข้อหา

          พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รุดตรวจสำนวนคดี เจนภพ วีรพร พร้อมแจ้ง 8 ข้อกล่าวหา ส่วนความผิดพยายามฆ่า ยังไม่มีข้อบ่งชี้ เตรียมส่งสำนวนอัยการวันนี้

          วันที่ 26 เมษายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยและความครบถ้วนของสำนวนคดีที่ นายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาขับรถเบนซ์ชนท้ายรถยนต์ฟอร์ด เป็นเหตุให้ น.ส.ธัญฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย และนายกฤษณะ ถาวร สองนักศึกษาปริญญาโท ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ก่อนที่จะนำสำนวนส่งให้พนักงานอัยการในวันนี้เพื่อสั่งฟ้องผู้ต้องหา โดยมีญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เดินทางมาด้วย



          พล.ต.อ. พงศพัศ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ. จักร์ทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้มาตรวจสอบสำนวนร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้แจ้ง 8 ข้อกล่าวหาแก่นายเจนภพ ได้แก่

          1. ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และผู้อื่นถึงแก่ความตาย 

          2. ขับรถในขณะหย่อนความสามารถในอันที่จะขับ

          3. ขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

          4. ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของบุคคลอื่น

          5. ขับรถด้วยความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด

          6. เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษ ตามกฎหมายว่ายาเสพติดให้โทษ หรือเสพวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทว่าด้วยกฎหมายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทตามกฎหมายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท และเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

          7. เป็นผู้ขับขี่ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งพนักงานสอบสวนที่ให้มีการตรวจสอบผู้ขับขี่ตามมาตรา 43 ทวิ ที่พนักงานสอบสวนสั่งให้มีการทดสอบผู้ขับขี่ว่าหย่อนความสามารถในการที่จะขับขี่ จากการเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น ฝ่าฝืนพนักงานสอบสวนไม่ยอมให้ทดสอบ 

          8. ทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานซึ่งสั่งการตามหน้าที่ที่กฎหมายให้ไว้ แต่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งโดยไม่มีข้อแก้ตัวและเหตุผลโดยสมควร

          ส่วนข้อหาฆ่าผู้อื่นที่ญาติของผู้เสียชีวิตขอให้พนักงานสอบสวนแจ้งเพิ่มนั้น ยังไม่มีข้อบ่งชี้ชัดว่าผู้ต้องหามีเจตนาฆ่าผู้อื่น แต่หากญาติจะไปฟ้องเองหรือจะยื่นหลักฐานกับอัยการเพิ่มเติมก็สามารถทำได้ ซึ่งข้อกล่าวหาที่แจ้งทั้งหมดนั้น อยู่บนพื้นฐานของข้อมูลพยานหลักฐานทุกด้าน มีประจักษ์พยานที่หนักแน่น พร้อมยืนยันว่า พนักงานสอบสวนที่ตั้งขึ้นทุกคนทุ่มเททำงานด้วยความเสียสละ ดำเนินการด้วยความโปร่งใส สุจริต และยุติธรรมทั้งการตรวจสอบข้อเท็จจริงพยานบุคคล-พยานวัตถุ เร่งรัดเต็มที่เพื่อให้ครบถ้วนสมบูรณ์ 

          อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ก็ต้องรออัยการลงความเห็นต่อไป ทั้งนี้แม้ว่าคดีดังกล่าวจะไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ แต่ก็เป็นคดีที่สะเทือนใจเป็นอย่างยิ่งซึ่งต้องใช้ความพยายามอย่างยิ่งในการหาหลักฐานไปสู่คนที่กระทำผิด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้ง 8 ข้อหา เสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด 2 ศพ รอดพยายามฆ่าเหตุหลักฐานอ่อน อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2559 เวลา 13:58:58 10,502 อ่าน
TOP