x close

เหตุเผานั่งยาง อุดร นิติเวชยืนยัน เป็นกระดูกมนุษย์

เผานั่งยาง

          นิติเวชยัน กระดูกที่พบในจุดเผานั่งยาง อุดรธานี เป็นโครงกระดูกมนุษย์ พร้อมประสานฝ่ายพิสูจน์หลักฐานเก็บดีเอ็นเอญาติที่คาดว่าเป็นเจ้าของกระดูก มาเปรียบเทียบ

          จากกรณีพบจุดเผานั่งยาง 21 จุด ภายในป่าบ้านคำบอนเวียงชัย ตำบลหนองแวง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหลักฐานพร้อมเศษกระดูกส่งให้สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ทำการตรวจสอบ คาดว่าจะรู้ผลภายใน 2 สัปดาห์นั้น [อ่านข่าว : พบจุดเผานั่งยางในป่าเพิ่มเป็น 21 จุด เตรียมนำหลักฐานส่งนิติเวช]
          ความคืบหน้าล่าสุด (26 เมษายน 2559) พล.ต.ต. นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ได้รับชิ้นส่วนกระดูกที่พบจากพื้นที่บ้านคำบอนเวียงชัยมาเกือบทั้งหมดแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีกระดูกของมนุษย์แน่นอน เนื่องจากในทางวิทยาศาสตร์สามารถบอกได้ว่าเป็นกระดูกของมนุษย์หรือสัตว์ เพียงแต่ไม่สามารถระบุได้ชัดว่าเป็นกระดูกส่วนไหน

เผานั่งยาง

          ขณะที่ตอนนี้ได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน ให้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากญาติของกระดูกต้องสงสัยที่ถูกพบ ก่อนนำมาเปรียบเทียบดีเอ็นเอเพื่อตรวจพิสูจน์ตัวบุคคล โดยคาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง เพราะกระดูกที่พบมีจำนวนมาก

          ทั้งนี้ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา ยอมรับว่าอายุและสภาพกระดูกที่ถูกเผาจนแห้งทำให้ยากต่อการตรวจสอบ หรืออาจทำให้ไม่สามารถตรวจหาดีเอ็นเอได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งทำงานให้เร็วที่สุดและดีที่สุด เพราะเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

อัพเดทข่าว เผานั่งยาง อุดรธานี ทั้งหมดคลิกเลย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชยาวุธ จันทร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหตุเผานั่งยาง อุดร นิติเวชยืนยัน เป็นกระดูกมนุษย์ อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2559 เวลา 12:05:19 10,685 อ่าน
TOP