x close

ร้อง สตช. ตรวจสอบกระดูกเผานั่งยางที่อุดรฯ ใช่น้องสาวที่หายไป 13 ปีหรือไม่




          พี่ชายโผล่ร้องรอง ผบ.ตร. ช่วยตรวจสอบโครงกระดูกเผานั่งยางกว่า 20 จุด ที่อุดรธานี ใช่น้องสาวที่หายสาบสูญ 13 ปี คดีตำรวจชุดปราบยาเสพติดยิงหลานดับเมื่อ 13 ปีก่อนหรือไม่

          วันที่ 26 เมษายน 2559 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย เกิดรุ่งเรือง พี่ชายของ น.ส.พรวิภา เกิดรุ่งเรือง มารดาของ ด.ช.จักรพันธุ์ ศรีสอาด ที่เสียชีวิตจากการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดล่อซื้อยาเสพติด สน.บางชัน เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2546 ขณะเดียวกัน น.ส.พรวิภา เองก็หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่วันนั้น โดยได้นำหลักฐานแผ่นซีดี และหนังสือพิมพ์ ฉบับวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2546 บัตรประชาชนของ น.ส.พรวิภา และใบแจ้งความ เข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ผ่าน พ.ต.ท. ชิตสันต์ ผลประสิทธิ์ รองผู้กำกับการเวรอำนวยการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบกรณีที่น้องสาวหายตัวไปนั้น เกี่ยวข้องกับโครงกระดูกจำนวนมากที่พบในป่า จังหวัดอุดรธานี หรือไม่
         

          นายสมชาย กล่าวว่า จากวันนั้นมาถึงวันนี้ไม่สามารถติดต่อได้นานกว่า 13 ปี ยังไม่ทราบชะตากรรมของน้องสาว เพราะหากหนีไปได้จริงก็น่าจะมีการติดต่อกลับมายังญาติบ้าง แต่ทางญาติเชื่อว่า น.ส.พรวิภา น่าจะเสียชีวิตไปแล้ว อีกทั้งก็มีพยานในสถานที่เกิดเหตุยืนยันว่าเห็น น.ส.พรวิภา หลบจากจุดเกิดเหตุ จนกระทั่งมีชายฉกรรจ์แต่งกายรัดกุม มีวิทยุสื่อสารพร้อมอาวุธปืนดึงตัว น.ส.พรวิภาไป แต่ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ไม่กล้ามาเป็นพยานให้ เพราะเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัย



          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตนเคยร้องไปยัง สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ จนกระทั่งทราบข่าวว่าในพื้นที่ จ.อุดรธานี พบร่องรอยที่คาดว่ามีการเผานั่งยางและกระดูกจำนวนมากกว่า 20 จุด จึงเข้าร้องทุกข์ เพื่อให้ พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ตรวจสอบว่าหนึ่งในกระดูกที่พบนั้นเป็นของ น.ส.พรวิภา น้องสาวของตนรวมอยู่ด้วยหรือไม่ เพราะตราบใดที่ยังไม่เห็นกระดูกแม่หรือทุกคนในครอบครัวก็ยังมีความหวัง แต่ขณะเดียวกันทุกคนก็ทำใจเอาไว้แล้วว่า น.ส.พรวิภา คงไม่มีชีวิตอยู่แล้ว

อัพเดทข่าว เผานั่งยาง อุดรธานี ทั้งหมดคลิกเลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้อง สตช. ตรวจสอบกระดูกเผานั่งยางที่อุดรฯ ใช่น้องสาวที่หายไป 13 ปีหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2559 เวลา 12:04:37 3,894 อ่าน
TOP