x close

ชาวสุพรรณบุรีวอนเคลื่อนศพ บรรหาร ศิลปอาชา ทำพิธีต่อที่บ้านเกิด


บรรหาร ศิลปอาชา

         ชาวสุพรรณบุรี วอนเคลื่อนศพ บรรหาร ศิลปอาชา ทำพิธีต่อที่บ้านเกิด ขณะที่ลูกชายบรรหารพร้อมอดีต ส.ส. ชาติไทยพัฒนา เห็นพ้องกัน หลังจากนี้อาจเคลื่อนศพมาทำพิธีที่สุพรรณบุรี

         วันที่ 26 เมษายน 2559 นายนพดล มาตรศรี อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยผลจากการหารือร่วมกันกับอดีต ส.ส. พรรคชาติไทยพัฒนา ของจังหวัดสุพรรณบุรี รวมถึง นายวราวุธ ศิลปอาชา บุตรชาย นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ของไทย โดยมีความเห็นร่วมกันอย่างไม่เป็นทางการว่า หลังจากประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมครบ 15 วันแล้ว จะทำพิธีบรรจุศพไว้ 100 วัน ก่อนทำการเคลื่อนศพไปประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมและพิธีพระราชเพลิงที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดสุพรรณบุรีได้เคารพศพในวาระสุดท้าย
         นอกจากนี้ นายนพดลยังชี้ว่า ฯพณฯ บรรหาร เป็นคนสุพรรณบุรี เป็นผู้มีคุณูปการต่อพี่น้องชาวสุพรรณบุรี ด้วยการนำความเจริญมาสู่จังหวัด ดังนั้นจึงเห็นควรให้พี่น้องในจังหวัดได้ร่วมเคารพกราบไหว้ศพท่านในวาระสุดท้าย นอกจากนี้ยังมีเสียงเรียกร้องจากพี่น้องชาวสุพรรณจำนวนมากที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมพิธีที่กรุงเทพฯ ได้ และอยากมีโอกาสได้กราบไหว้บุคคลผู้เป็นที่เคารพรักในโอกาสสุดท้ายนี้ อย่างไรก็ตามจะมีการหารือเพื่อหาข้อสรุปที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนแจ้งให้พี่น้องประชาชนได้ทราบ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวสุพรรณบุรีวอนเคลื่อนศพ บรรหาร ศิลปอาชา ทำพิธีต่อที่บ้านเกิด อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2559 เวลา 17:57:02 11,235 อ่าน
TOP