x close

วัว 2 แม่ลูกหนีโรงฆ่าสัตว์เตลิดเข้าวัด พระ-ชาวบ้าน เรี่ยไรเงินไถ่ชีวิต

 วัว 2 แม่ลูกหนีตายจากโรงฆ่าสัตว์เข้าวัด

 วัว 2 แม่ลูกหนีตายจากโรงฆ่าสัตว์เข้าวัด

           วัว 2 แม่ลูกหนีตายจากโรงฆ่าสัตว์เข้าวัด ด้านพระและชาวบ้านร่วมเรี่ยไรเงินไถ่ชีวิต พร้อมช่วยกันตั้งชื่อ ดวงดีกับดวงมี

           วันที่ 26 เมษายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีพระสงฆ์และชาวบ้านต่างพากันมามุงดูวัว 2 แม่ลูกที่ทุกคนเพิ่งจะช่วยกันระดมเงินบริจาคมาไถ่ชีวิต หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา วัวทั้ง 2 ตัว เป็นวัวแม่-ลูก เพศเมียทั้งคู่ ตัวแม่อายุประมาณ 3 ปี ส่วนตัวลูกอายุประมาณ 1 ปี ได้หลุดออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ในบริเวณใกล้เคียง เข้ามาหลบอยู่ภายในวัดท่ามะยม ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา
           ต่อมาชาวบ้านได้ช่วยกันจับวัว 2 แม่ลูกไว้ และนำมาให้เจ้าอาวาสวัดท่ามะยมดูแลไว้ หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีผู้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของวัว พร้อมขอวัวคืน เนื่องจากจะนำไปเข้าโรงฆ่าสัตว์ จนเจ้าอาวาสวัดและญาติโยมต้องขอร้องเจ้าของวัวไม่ให้พาส่งโรงฆ่าสัตว์ พร้อมขอเวลาในการระดมเงินบริจาคมาไถ่ชีวิตไว้ ซึ่งได้ข้อตกลงกันว่า จะต้องนำเงินมาไถ่ชีวิตวัวทั้ง 2 ตัว ในราคา 40,000 บาท

 วัว 2 แม่ลูกหนีตายจากโรงฆ่าสัตว์เข้าวัด

           โดย พระวินัยธรดนัย ยโสธโร เจ้าอาวาสวัดท่ามะยม เล่าว่า วัว 2 แม่ลูกเพิ่งหนีออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ที่อยู่ห่างจากวัดนี้ไปประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันจับและนำมาฝากไว้ที่วัด ก่อนจะช่วยระดมรับบริจาคเงินไปไถ่ชีวิตไว้ ซึ่งในตอนแรกเจ้าของวัวตั้งราคาไว้ที่ 60,000 บาท เพื่อไถ่ชีวิตวัวทั้ง 2 ตัวนี้ แต่ตนได้ขอบิณฑบาตไว้ จึงลดเหลือ 40,000 บาท

           ภายหลังที่ตกลงเรื่องไถ่ชีวิตวัว 2 แม่ลูกกับเจ้าของเรียบร้อย ก็ได้มีการปรึกษากับชาวบ้านว่า จะทำอย่างไรให้ได้เงินจำนวนนี้มา เนื่องจากเงินของวัดก็มีเงินจำนวนไม่มากขนาดนั้น จึงได้มีการประกาศระดมเงินบริจาคไถ่ชีวิตผ่านเฟซบุ๊กของวัด เมื่อข่าวแพร่ออกไปก็ชาวบ้านผู้ใจบุญพากันบริจาคเงินตามกำลังที่ตนมี กระทั่งช่วงบ่ายสามารถระดมเงินบริจาคได้มากถึงกว่า 100,000 บาท จึงทำให้รู้สึกตกใจมาก ไม่นึกว่าจะมีผู้ใจบุญมากขนาดนี้ ทำให้มีเงินนำไปไถ่ชีวิตวัว 2 แม่ลูก  ส่วนเงินที่เหลือ ก็จะเก็บไว้ทำคอกให้อยู่ รวมทั้งไว้ใช้ซื้อหญ้ามาเป็นอาหาร

 วัว 2 แม่ลูกหนีตายจากโรงฆ่าสัตว์เข้าวัด

           นอกจากนี้ ชาวบ้านได้ช่วยกันตั้งชื่อวัว 2 แม่ลูกแล้ว โดยตัวแม่มีชื่อว่า "ดวงดี" ส่วนตัวลูกชื่อว่า "ดวงมี" โดยทางวัดจะเลี้ยงทั้ง 2 แม่ลูกไว้จนแก่ตายไปตามธรรมชาติเอง

           อย่างไรก็ดี ในเวลาต่อมา เพจเฟซบุ๊ก พระวินัยธรดนัย ยโสธโร เจ้าอาวาสวัดท่ามะยม ได้รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับเจ้าดวงดีและเจ้าดวงมี ว่า ขอขอบคุณแทนเจ้าดวงดีกับดวงมี ที่มีผู้จิตใจดีทั้งหลายได้ร่วมบริจาคปัจจัยคนละเล็กคนน้อย เพื่อมาไถ่ชีวิตเจ้าดวงดีกับดวงมี ทั้งนี้ ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมพิธีไถ่ชีวิตเจ้าดวงดีกับดวงมี ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2559 (วันฉัตรมงคล) เวลา 09.00 น. เพื่อเป็นการถวายเป็นพุทธบูชาและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 วัว 2 แม่ลูกหนีตายจากโรงฆ่าสัตว์เข้าวัด

 วัว 2 แม่ลูกหนีตายจากโรงฆ่าสัตว์เข้าวัด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก พระวินัยธรดนัย ยโสธโร เจ้าอาวาสวัดท่ามะยม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก พระวินัยธรดนัย ยโสธโร เจ้าอาวาสวัดท่ามะยม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัว 2 แม่ลูกหนีโรงฆ่าสัตว์เตลิดเข้าวัด พระ-ชาวบ้าน เรี่ยไรเงินไถ่ชีวิต อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2559 เวลา 17:34:54 15,614 อ่าน
TOP