x close

ช่างภาพแจงดราม่า บัณฑิตโวยจ้างถ่ายภาพรับปริญญา แต่ได้ภาพสีซีด



 บัณฑิตโวยจ้างถ่ายภาพรับปริญญา แต่ได้ภาพสีซีด

          บัณฑิตจ้างช่างภาพถ่ายภาพนอกรอบรับปริญญา สุดทน ขอโพสต์ระบายความในใจ หลังภาพที่ได้สีซีดจาง ทั้งยังมองไม่เห็นทัศนียภาพโดยรอบ ล่าสุด ช่างภาพโร่แจงไม่ใช่ทุกภาพที่มีปัญหา
 
          กลายเป็นประเด็นดราม่าสุดฮอตในโลกออนไลน์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับเรื่องราวของบัณฑิตมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่ได้ตกลงว่าจ้างช่างภาพรายหนึ่งมาเก็บภาพประทับใจในช่วงวันสำคัญอย่างวันรับปริญญา แต่ภาพออกมากลับไม่เป็นที่พึงพอใจผู้ว่าจ้าง จนทำให้หนึ่งในผู้ว่าจ้างต้องออกมาโพสต์ภาพและข้อความระบายความในใจผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Papatsorn Sriprom ว่า...
          "ลาออกจากการเป็นช่างภาพเถอะค่ะ !!! เอาเลนส์ไปขายทิ้งแล้วเปลี่ยนอาชีพซะ มืออาชีพคงไม่ใช่แบบนี้ ส่งไปให้ถึง (นามแฝง) วฒน. อยากบอกว่าเสียดายเงิน 7,000 บาท และขอบคุณที่ส่งกล่องเปล่ามาให้ด้วย เปิดมาข้างในไม่มีแผ่นซีดีรูป แล้วเพิ่งส่งมาให้ทีหลัง

          และเนื่องจากมีการแชร์ไปเป็นจำนวนมาก และมีการถามถึงชื่อช่างภาพและเพจ เราขอไม่พูดถึงเนอะ แค่อยากแบ่งปันประสบการณ์ในการเลือกช่างภาพให้เก็บภาพในวันสำคัญของเราเท่านั้นจ้ะ จะได้ไม่มานั่งเสียใจแบบกลุ่มเราเนอะ"


 บัณฑิตโวยจ้างถ่ายภาพรับปริญญา แต่ได้ภาพสีซีด

 บัณฑิตโวยจ้างถ่ายภาพรับปริญญา แต่ได้ภาพสีซีด

          ทั้งนี้ ภายหลังที่ภาพและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีบรรดาชาวเน็ตเข้ามากดไลค์ กดแชร์ และคอมเม้นท์วิพากษ์วิจารณ์การถ่ายภาพของช่างภาพรายนี้เป็นจำนวนมาก และล่าสุด วันที่ 27 เมษายน 2559 ช่างภาพที่ถูกพาดพิงก็ได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก Wattana Watcharapongwanith ว่า ขอชี้เเจง

             1. ตามที่ตกลงกันไว้ คือก่อนจ้างก็ถามน้องที่มาจ้างว่าชอบงานแนวนี้แล้วใช่ไหมครับ น้องก็ส่งรูปให้ดูว่าชอบประมาณนี้ โอเคต่อ

             2. วันจริง ไปถ่าย คือร้อนมาก โอเค น้องตากแดดไม่ค่อยได้ อันนั้นผมก็พลาดตรงที่เป็นนอกรอบกลุ่มคุ้ม ไม่ได้ทั้งหมด

             3. DVD ผมเอาไปส่งให้นางเองกะมือ และ 7 กล่องนั้น ผมลืมใส่ CD ให้ 1 กล่อง และก็กลับมาผมก็ส่งอีก 1 แผ่นไปให้

             4. รูปทั้งหมด 1,000 กว่ารูปที่ส่ง ด้วยตกลงไว้ว่าจะส่งให้ทั้งหมด และจะมีภาพที่เสียโอเว่อร์ หรืออันเดอร์เกิน แต่ในมุมนั้น ๆ มันไม่ใช่ทุกภาพ ผมก็รู้ว่าผลเสียในการส่งทุกภาพ คือจะมีภาพหลุด เพราะทั้งให้วิ่งและเดินไปมาตามแนวภาพที่ผมถ่าย

             5. โอเคเมื่อน้องสรุปไม่พอใจในงาน น้องก็เอาแต่ภาพเสีย ๆ ไปลง โดยหลังไมค์ผมก็บอกน้องว่าเดี๋ยวจะลองแต่งโทนใหม่ให้แล้วก็ส่งตัวอย่างไป แต่ไม่ทั้งหมดกับโทนใหม่ที่ยังไม่ดันแสงให้ดูก่อน สรุปน้องบอกไม่เอาสักอย่างแล้วจะมาขอเงินคืนทั้งหมด โอเคผมก็บอกผมรับผิดชอบให้ได้ 3,000 บาท แต่น้องก็ไม่เอา จนเมื่อเช้านี้หลายสายมากที่โทรมาหา ก็เลยรู้ว่าเกิดดราม่านี่แหละ


 บัณฑิตโวยจ้างถ่ายภาพรับปริญญา แต่ได้ภาพสีซีด

 บัณฑิตโวยจ้างถ่ายภาพรับปริญญา แต่ได้ภาพสีซีด

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Papatsorn Sriprom, เฟซบุ๊ก Wattana Watcharapongwanith

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างภาพแจงดราม่า บัณฑิตโวยจ้างถ่ายภาพรับปริญญา แต่ได้ภาพสีซีด อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2559 เวลา 14:47:32 181,636 อ่าน
TOP