x close

เขื่อนวัดกลางคลองวัฒนาราม ทรุดตัวยาวกว่า 100 เมตร หลังสร้างเสร็จ 1 เดือน

เขื่อนหน้าวัดทรุด

           แล้งจัด เขื่อนหน้าวัดกลางคลองวัฒนาราม จ.พระนครศรีอยุธยา ทรุดตัวยาวกว่า 100 เมตร หลังเพิ่งสร้างเสร็จเพียง 1 เดือน คาดเกิดจากน้ำในคลองลดต่อเนื่อง
 
           วันที่ 28 เมษายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เขื่อนหน้าวัดกลางคลองวัฒนาราม ต.เจ้าเสด็จ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ที่สร้างเสร็จได้เพียง 1 เดือน ทรุดตัวยาวกว่า 100 เมตร หลังจากระดับน้ำในคลองลดลงอย่างต่อเนื่อง
 
เขื่อนหน้าวัดทรุด

           ทั้งนี้ พระใบฎีกาเอกลักษณ์ อาภสฺสโร อายุ 32 ปี เจ้าอาวาสวัดกลางคลองวัฒนา เปิดเผยว่า เขื่อนดังกล่าวสร้างเสร็จมาแล้วประมาณ 1 เดือน ด้วยงบประมาณ 15 ล้านบาท ซึ่งกรมโยธาธิการและผังเมือง สร้างขึ้นเพื่อป้องกันการทรุดตัวของตลิ่งที่เกิดการทรุดตัวเมื่อเดือนเมษายน 2556 ทั้งนี้ก่อนที่เขื่อนจะทรุดตัวประมาณ 2-3 วัน พบว่าดินเริ่มเกิดรอยแยกและทรุดตัว เกรงว่าจะลุกลามไปยังพื้นที่ด้านในวัดที่มีสิ่งก่อสร้างสำคัญตั้งแต่สมัยอยุธยา จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาซ่อมแซม เนื่องจากทางวัดไม่มีงบประมาณ
 
           ด้านเจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและผังเมือง ยืนยันว่า ผู้รับเหมาได้สร้างตามแบบมาตรฐานที่วางไว้ ส่วนสาเหตุการพังนั้นยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด แต่คาดว่าดินบริเวณดังกล่าวไม่เหมาะสำหรับการก่อสร้าง เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุดินทรุดและสะพานข้ามคลองพังระหว่างก่อสร้างมาแล้ว

เขื่อนหน้าวัดทรุด

เขื่อนหน้าวัดทรุด

ภาพจาก workpointtv.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เขื่อนวัดกลางคลองวัฒนาราม ทรุดตัวยาวกว่า 100 เมตร หลังสร้างเสร็จ 1 เดือน อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2559 เวลา 11:51:43 6,037 อ่าน
TOP