x close

ตำรวจจับชายพิการขาซื้อเจ้าสาวชาวเวียดนาม 14 คน !!



ตำรวจจับชายพิการขา ซื้อ

ตำรวจจับชายพิการขา ซื้อ

                ตำรวจจีนจับชายพิการขาซื้อเจ้าสาวเวียดนามกว่า 14 คน ก่อนขายต่อให้เพื่อน-ญาติพี่น้อง

                เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2559 สำนักข่าว CCTV ของจีน รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ตำรวจจีนได้จับกุมชายรายหนึ่งจากมณฑลอานฮุย หลังจากพบว่าเขาซื้อเจ้าสาวเวียดนามกว่า 14 คน ก่อนจะขายต่อเป็นภรรยาให้กับญาติและเพื่อนฝูง

                เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2544 ชายจีนรายนี้ซึ่งได้รับการระบุชื่อเพียง นายจาง รู้สึกสิ้นหวังเหลือเกินที่ยังไม่สามารถหาหญิงสาวสักคนมาเคียงคู่ตุนาหงันได้ เนื่องจากเขาเป็นคนพิการขา เพื่อนของเขาจากมณฑลยูนนานคนหนึ่งจึงแนะนำว่าที่เวียดนามมีผู้หญิงที่พร้อมจะขายตัวเองเป็นเจ้าสาวของใครก็ได้ นายจางก็เลยเดินทางไปที่มณฑลยูนนานและได้ซื้อหญิงเวียดนามมาเป็นภรรยาคนหนึ่ง
                แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้น เพราะหลังจากที่ญาติและเพื่อนฝูงคนอื่น ๆ ของนายจางได้ทราบเรื่องนี้เข้าก็เกิดความสนอกสนใจ มาคุยกับนายจางว่าอยากจะได้หญิงสาวมาเป็นภรรยาแบบนี้บ้าง นายจางก็เลยทยอยซื้อหญิงสาวชาวเวียดนามคนแล้วคนเล่ามาในราคาประมาณ 3 แสนบาท ก่อนจะขายเธอต่อเพื่อให้ได้ทำหน้าที่เจ้าสาวและภรรยาของญาติและเพื่อน ๆ


ตำรวจจับชายพิการขา ซื้อ

                หลังจากเรื่องนี้แดงขึ้น ตำรวจก็ได้นำกำลังกว่า 140 คนเข้าตรวจสอบและจับกุมนายจางและผู้ร่วมเอี่ยวรวมแล้วกว่า 24 คน หลังจากพบว่าเข้าข่ายขบวนการค้ามนุษย์ และนอกจากนี้ก็ยังช่วยเหลือหญิงสาว 10 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้เยาว์ 4 ราย ทั้งหมดถูกส่งตัวกลับไปที่บ้านเกิด ส่วนอีก 6 รายยืนยันจะอยู่กับครอบครัวที่ซื้อเธอมา และอีก 3 รายได้หลบหนีไป

                ทั้งนี้ สำหรับธุรกิจซื้อขายเจ้าสาวไม่ใช่เรื่องใหม่ในสังคมจีนและเวียดนาม เพราะที่ผ่านมานับสิบปีก็มีเรื่องราวเหล่านี้ถูกเปิดโปงให้เห็นอยู่เนือง ๆ โดยราคาซื้อขายหญิงสาวนี้ มีตั้งแต่ 1.5 แสน ไปจนถึง 3-4 แสนเลยทีเดียว และจากรายงานของสำนักข่าว CNN รายงานว่าในทุก ๆ ปีมีหญิงสาวชาวเวียดนามถูกขนส่งเข้ามายังจีน เพื่อเป็นเจ้าสาวของชายจีนที่ไร้คู่ แน่นอนว่าหลายคนไม่ได้สมัครใจ แต่ถูกบังคับ และที่น่าตกใจคือในจำนวนนี้หลาย ๆ คนยังเป็นผู้เยาว์ อายุเพียง 13 ปีก็มี พวกเธอล้วนเผยว่าถูกหลอกและวางยาเพื่อมาขายเป็นเจ้าสาวดังกล่าว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก CCTVNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจจับชายพิการขาซื้อเจ้าสาวชาวเวียดนาม 14 คน !! อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2559 เวลา 11:53:41 169,602 อ่าน
TOP