x close

ชุลมุน คลิป 3 พระจีนวางมวยทั้งผ้าเหลือง ก่อนถูกจับสึก-ให้ออกจากวัด

พระสงฆ์จีน

           เกิดเหตุพระสงฆ์จีน 3 รูป เปิดศึกต่อยกันทั้งผ้าเหลืองกลางลานวัด จนเหตุชุลมุนวุ่นวาย ร้อนทั้งสงฆ์และฆราวาสเข้าห้ามทัพ

           วันที่ 28 เมษายน 2559 เว็บไซต์ People's Daily ของจีน เผยรายงานพร้อมคลิปบันทึกภาพเหตุการณ์ชุลมุน ที่กำลังถูกแชร์และเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงในโลกออนไลน์จีนขณะนี้ คลิปแสดงให้เห็นว่า มีพระสงฆ์จำนวน 2 รูป ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทแลกมัดวางมวยกันกลางลานวัด ทั้งที่ห่มจีวจรอยู่ ในขณะนั้นพระสงฆ์อีกรูปก็เข้ามาช่วยเพื่อน โดยใช้โทรศัพท์มือถือตีไปที่หัวของฝ่ายตรงข้าม ด้านพระสงฆ์รูปอื่น ๆ และประชาชนที่อยู่ใกล้ ๆ พากันรุดเข้าช่วยห้ามศึก ก่อนเหตุการณ์จะบานปลาย

พระสงฆ์จีน


           จากรายงานทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดพุทธหนิงกัว (Ningguo Buddihist Temple) ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของประเทศจีน โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าอาวาสได้เรียกพระสงฆ์ทั้ง 3 รูป มาสอบวินัย พร้อมทั้งเป็นกลางในการไกล่เกลี่ยความขัดแย้งที่เกิดขึ้น แต่รายงานไม่ได้ระบุว่า เหตุวิวาทดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใด

พระสงฆ์จีน

           ทั้งนี้ หลังจากพิจารณาแล้วมีความเห็นว่าการกระทำดังกล่าวขัดต่อพระธรรมวินัยทางศาสนา จึงได้จัดการจับสึกพระสงฆ์ทั้ง 3 รูป และให้ออกจากวัดไป



ภาพจาก TECH CHANNEL
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชุลมุน คลิป 3 พระจีนวางมวยทั้งผ้าเหลือง ก่อนถูกจับสึก-ให้ออกจากวัด อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2559 เวลา 11:34:30 23,422 อ่าน
TOP