x close

ส่งลูกเทพฟ้องศาลวันนี้ เจอโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับ 6 พัน



ส่งลูกเทพฟ้องศาลวันนี้ เจอโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับ 6 พัน

ส่งลูกเทพฟ้องศาลวันนี้ เจอโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับ 6 พัน

           ส่งลูกเทพทุบรถประชดแม่ ฟ้องศาลวันนี้ เจอโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับ 6 พัน ตำรวจเผย ไม่พบอาการป่วยทางจิต สืบคดีเก่าพบเคยมีคดีเผาบ้านประชดแม่มาแล้ว

           วันนี้ (29  เมษายน 2559) ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีที่ นายกิตติภูมิ วงษ์เลิศ อายุ 20 ปี หรือ เจ ลูกชายของ นางรุจิราภรณ์ หลาวทอง นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ ได้ไล่ทุบรถของบุคคลที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สปพ.) ศรีสะเกษ เขต 1 จำนวน 9 คัน เนื่องจากประชดที่แม่ไม่ให้เงินซื้อรถบิ๊กไบค์นั้น
           ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ทำการสอบปากคำนายกิตติภูมิเป็นที่เรียบร้อยและได้นำตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษภายในวันนี้ เนื่องจากนายกิตติภูมิรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งถูกดำเนินคดีทำลายทรัพย์สินของผู้อื่นจนได้รับความเสียหาย มีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ซึ่งหลังจากที่ฟ้องศาลไปแล้ว ศาลก็อาจจะพิพากษาในวันนี้ เพราะผู้ต้องหารับสารภาพและคดีก็ไม่ได้ซับซ้อน แต่ศาลอาจจะให้เจรจาค่าเสียหายกับเจ้าทุกข์ก่อน สำหรับการยื่นขอประกันตัวนั้น เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะได้รับการประกันตัว แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับแม่ของผู้ต้องหาว่าจะทำการประกันตัวหรือไม่
 
           จากการสอบปากคำ นายกิตตภูมิระบุว่า เหตุที่ต้องไปทุบรถยนต์ของประชาชนก็เพราะแม่เคยรับปากไว้แล้วว่าจะให้เงิน จำนวน 5 แสน แต่เมื่อทวงแม่ แม่ก็บ่ายเบี่ยงและหลบหน้าตลอด ส่วนเงินตรงนี้จะนำไปซื้อบิ๊กไบค์ยี่ห้อหนึ่ง และเห็นว่าเงินในบัญชีแม่มีเยอะอยู่จึงได้ขอร้อง แต่เมื่อถูกปฏิเสธเลยกระทำการดังกล่าวเพื่อประชดแม่   

           เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวต่อว่า จากการที่ตนเองสังเกตผู้ต้องหา ไม่พบว่าป่วยเป็นโรคจิตหรือต้องการบำบัดแต่อย่างใด แต่เกิดจากการที่ผู้ต้องหาได้รับการตามใจจากแม่มาโดยตลอด เนื่องจากเป็นลูกชายคนเดียว โดยเรื่องนี้ตนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเต็มที่ พร้อมจัดตั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลรักษาความปลอดภัยในสถานที่ดังกล่าวด้วย เพื่อความอุ่นใจของเจ้าหน้าที่ทุกคน

ส่งลูกเทพฟ้องศาลวันนี้ เจอโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับ 6 พัน

           อย่างไรก็ดี นางวัทรา แท่นสละ นักวิชาการเงินและบัญชีชำนาญการพิเศษ ซึ่งเป็นเจ้าของรถ กล่าวว่า การที่นายกิตติภูมิถูกจับแล้วนั้น ตนดีใจมาก ๆ และขอขอบคุณตำรวจที่ทำงานได้รวดเร็ว และเจ้าหน้าที่ทุกคนก็ดีใจด้วยที่ไม่ต้องมานั่งระแวงว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นอีก

           พร้อมกันนี้เมื่อสืบประวัติของ นายกิตติภูมิ ทราบว่า เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปี 2558 ขณะที่ยังเป็นเยาวชนอยู่ ได้ลงมือเผาสิ่งของภายในบ้าน ทั้งรถจักรยานยนต์ ตู้ โต๊ะ เตียง และเสื้อผ้า รวมไฟไหม้มาแล้วกว่า 10 ครั้ง แต่ชาวบ้านก็มาช่วยดับได้ทันจึงไม่มีเหตุลุกลามบานปลาย ส่วนสาเหตุนั้นก็คือไม่พอใจแม่ที่ขอเงิน 4 แสนแล้วไม่ให้ จึงได้เผาบ้านเพื่อประชด

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่งลูกเทพฟ้องศาลวันนี้ เจอโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับ 6 พัน อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2559 เวลา 15:22:36 23,722 อ่าน
TOP