x close

เกาหลีใต้เตรียมพร้อมโอลิมปิก 2016 เปิดตัวชุดนักกีฬาป้องกันไวรัสซิกาได้


เกาหลีใต้เตรียมพร้อมโอลิมปิก 2016 เปิดตัวชุดนักกีฬาป้องกันไวรัสซิกาได้
ภาพจาก YONHAP / AFP

          เกาหลีใต้เตรียมพร้อมสู่โอลิมปิก 2016 ประเทศบราซิล เปิดตัวชุดนักกีฬาผลิตแบบพิเศษ เคลือบสารป้องกันยุง พาหะเชื้อไวรัสซิกา

          เว็บไซต์เทเลกราฟ เผยรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ระบุว่า เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2559 ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากลของเกาหลีใต้ ได้เปิดตัวชุดของนักกีฬาทีมชาติ ที่จะสวมใส่เพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่จะมีขึ้นที่ นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในช่วงระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคมที่จะถึงนี้

          โดยยูนิฟอร์มชุดนี้ ถูกออกแบบให้เป็นชุดเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาวปิดมิดชิด และที่สำคัญคือ ตัวผ้าทำมาจากใยสังเคราะห์เคลือบด้วยสารเคมีที่มีคุณสมบัติพิเศษ สามารถป้องกันยุงซึ่งเป็นพาหะของเชื้อไวรัสซิกา ที่ยังคงระบาดในแถบอเมริกากลางและอเมริกาใต้ รวมไปถึงที่บราซิลได้
          โดยทางคณะกรรมการได้ระบุว่า จะให้นักกีฬาใช้สวมใส่ตลอดงานพิธี รวมไปถึงตอนเข้าพักที่หมู่บ้านนักกีฬา แต่สำหรับในช่วงระหว่างการแข่งขัน ตามกฎของโอลิมปิกแล้ว จะไม่อนุญาตให้นักกีฬาสวมชุดยูนิฟอร์ม แต่ทั้งนี้ ผู้เข้าแข่งขันก็สามารถใช้สเปรย์ฉีดป้องกันได้

          นอกจากนี้ ก่อนไปแข่งขัน ทางการของเกาหลีใต้จะทำการเรียกนักกีฬาประชุมอีกครั้ง เพื่อให้คำแนะนำเรื่องการป้องตัวจากติดเชื้อไวรัสซิกาอย่างรัดกุม 

 อัพเดทข่าว ไวรัสซิกา ทั้งหมด
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีใต้เตรียมพร้อมโอลิมปิก 2016 เปิดตัวชุดนักกีฬาป้องกันไวรัสซิกาได้ อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2559 เวลา 09:58:41 6,499 อ่าน
TOP