x close

เจ๋งมาก ญี่ปุ่นทำเตียงกระดาษลังช่วยเหยื่อแผ่นดินไหว ใช้ง่าย-แข็งแรง


แผ่นดินไหวคุมาโมโตะ

               ญี่ปุ่นไอเดียเจ๋ง ดัดแปลงกล่องกระดาษลังธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นเตียงนอนชั่วคราวสำหรับเหยื่อแผ่นดินไหว ใช้งานง่ายแถมแข็งแรงมาก รับน้ำหนักได้ตั้ง 20 คน

               หลังจากเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ประเทศญี่ปุ่นได้ประสบเหตุ แผ่นดินไหวที่จังหวัดคุมาโมโตะ  ซึ่งนับว่าภัยพิบัติครั้งใหญ่ที่สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน ทรัพย์สิน ยังความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ดียังคงมีสิ่งหนึ่งที่เรามักจะเห็นกันจนคุ้นตาในยามที่ประเทศของเขามีภัยเช่นนี้ นั่นคือวินัยและน้ำใจของชาวญี่ปุ่น ที่ต่างช่วยเหลือดูแลกันเองได้อย่างน่าปลื้มปริ่มมาก ๆ
               หลังจากเกิดเหตุเหยื่อที่ประสบภัยพิบัติต้องไปพำนักในที่พักชั่วคราวที่ทางการจัดเตรียมไว้ ให้ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเผชิญกับความยากลำบาก หนึ่งในนั้นคือการนอนบนพื้นแข็ง ๆ ที่มีเพียงเสื่อปู เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้าอาการปวดก็เริ่มตามมา ในระหว่างที่รอเวลาเพื่อเร่งฟื้นฟูประเทศ ทางบริษัทเจ แพ็ก (J Pack) บริษัทผู้ผลิตสินค้าจำพวกกระดาษและลัง จึงได้ยื่นมือเข้ามาช่วยคิดค้น ประดิษฐ์เตียงนอนที่เอื้อความสะดวกให้กับพวกเขาเหล่านี้ ด้วยการนำกระดาษลังมาทำเป็นเตียงนอนสำเร็จรูปแบบชั่วคราว แค่ประกอบชิ้นส่วนง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน ก็สามารถใช้งานได้แล้ว

               โดยเว็บไซต์ rocketnews24 ได้นำภาพขั้นตอนวิธีการประกอบเตียงลังกระดาษนี้มาให้ได้ดูกันด้วยในรางาน เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2559 โดยแต่ละเตียงที่ส่งมาจะมีชิ้นส่วนต่าง ๆ บรรจุมาให้พร้อมภายในลัง 1 ใบ และมีอุปกรณ์สำหรับประกอบแต่ชิ้นส่วนไว้ให้พร้อมใช้งานได้ทันที

แผ่นดินไหวคุมาโมโตะ

               หลังจากประกอบตามขึ้นตอนเสร็จแล้ว ก็นำเสื่อหรือฟูกมาปูด้านบนได้เลย ทั้งยังสามารถเพิ่มฉากกันเพื่อชความเป็นส่วนตัวได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีกิมมิกเล็ก ๆ ที่ซ่อนไว้ คือเมื่อเปิดยกแผ่นปิดขึ้น กล่องด้านล่างที่ใช้เป็นฐานเตียงยังสามารถใช้เป็นที่เก็บของได้อย่างเป็นสัด ส่วนด้วย

               สำหรับผลงานที่เสร็จสิ้นออกมานั้น นอกจากจะสวยงามดูดีแล้ว ยังใช้ง่ายได้ง่าย สะดวก และที่สำคัญยังแข็งแรงมาก โดยจากการทดลองให้คนขึ้นไปยืนด้านบน จะเห็นว่าเตียงลังกระดาษนี้สามารถรับน้ำหนักผู้ใหญ่ได้ถึง 20 คนเลยทีเดียว

               สมแล้วกับการเป็นประเทศขึ้นชื่อด้านความครีเอทีฟ เรื่องหัวคิดไอเดียเจ๋ง ๆ นี่ต้องยกให้กับญี่ปุ่นเขาเลยจริง ๆ ล่ะ 

แผ่นดินไหวคุมาโมโตะ
 
แผ่นดินไหวคุมาโมโตะ

แผ่นดินไหวคุมาโมโตะ

แผ่นดินไหวคุมาโมโตะ

แผ่นดินไหวคุมาโมโตะ

แผ่นดินไหวคุมาโมโตะ

แผ่นดินไหวคุมาโมโตะ

แผ่นดินไหวคุมาโมโตะ

แผ่นดินไหวคุมาโมโตะ

แผ่นดินไหวคุมาโมโตะ

แผ่นดินไหวคุมาโมโตะ



อัพเดทข่าว แผ่นดินไหวญี่ปุ่น ที่นี่ คลิกเลย

ภาพจาก jpacks.co.jp


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋งมาก ญี่ปุ่นทำเตียงกระดาษลังช่วยเหยื่อแผ่นดินไหว ใช้ง่าย-แข็งแรง อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2559 เวลา 16:10:58 18,821 อ่าน
TOP