x close

ไทยร้อนจัด ทุบสถิติในรอบ 65 ปี เดือนนี้ร้อนทะลุ 44.6 องศา



แฟ้มภาพ

          ไทยร้อนจัด ทุบสถิติในรอบ 65 ปี จากคลื่นความร้อนที่ขยายปกคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังมีอีกหลายประเทศที่ร้อนทำลายสถิติเดิม

          วันที่ 28 เมษายน 2559 เว็บไซต์ weather.com มีรายงานว่า ในช่วงเดือนเมษายนนี้หลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่างได้รับผลกระทบจากคลื่นความร้อนที่แผ่ขยายไปทั่วภูมิภาค โดยมีถึง 3 ประเทศที่อุณหภูมิพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ รวมถึงประเทศไทย ที่ความร้อนในเดือนเมษายนนี้พุ่งสูงที่สุดในรอบ 65 ปี
          โดย นายสุรพงษ์ สารปะ หัวหน้าเวรพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า ขณะนี้ความร้อนในประเทศไทยทำลายสถิติสูงที่สุดในรอบ 65 ปีที่ผ่านมาแล้ว และฤดูร้อนก็ยังคงไม่สิ้นสุด

          ทั้ง นี้เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา จังหวัดแม่ฮ่องสอน บันทึกอุณหภูมิสูงที่สุดในประเทศไทย 44.6 องศาเซลเซียส สูงกว่าอุณหภูมิสูงที่สุดของจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งบันทึกได้ 44.5 องศาเซลเซียาส เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2503 นอกจากนี้เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมาก็ยังมีอีกกว่า 50 เขตเมืองและจังหวัดที่มีความร้อนสูง

          ขณะที่ทางการของไทยได้ประกาศเตือนประชาชน ให้ระมัดระวังตัวจากโรคที่มากับฤดูร้อน รวมถึงระวังโรคท้องเสียด้วย พร้อมกันนี้ยังขอความร่วมมือให้คนไทยช่วยกันประหยัดพลังงาน หลังพบยอดใช้ไฟฟ้าในเดือนเมษายนนี้พุ่งสูงขึ้น จากสภาพอากาศร้อนจัด

          ทั้ง นี้่นอกจากประเทศไทยก็ยังมีประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ลาว และ กัมพูชา ที่ความร้อนสูงสุดทำลายสถิติเดิมเช่นกัน ขณะที่มาเลเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม ก็มีความร้อนเพิ่มขึ้นจนเกือบทะลุสถิติเดิมแล้ว

ภาพจาก nasa.gov

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยร้อนจัด ทุบสถิติในรอบ 65 ปี เดือนนี้ร้อนทะลุ 44.6 องศา อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2559 เวลา 02:50:32 19,135 อ่าน
TOP