x close

พล.อ. ประยุทธ์ ย้ำ รัฐบาล-คสช. เข้ามาเพื่อแก้ขัดแย้ง ยันปฏิรูปจบปี 60




          พล.อ. ประยุทธ์ ย้ำ รัฐบาล-คสช. เข้ามาเพื่อแก้ขัดแย้งยันปฏิรูปจบปี 60 พร้อมฝากกลุ่มก่อเหตภาคใต้ร่วมสร้างสันติสุขพัฒนาชาติ ขอทุกคนยึดกฏหมายลดขัดแย้ง

          เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติเฉพาะกิจ ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยว่า เหตุผลหนึ่งของการเข้ามาบริหารประเทศของรัฐบาลและ คสช. คือขจัดความขัดแย้ง แก้ปัญหาเดิม ๆ ที่มันซ้ำซ้อนกันอยู่ ขณะเดียวกันก็ต้องมีการบริหารราชการแผ่นดินในเชิงบูรณาการด้วย สำหรับการปฏิรูปนั้น ระยะที่ 1 ก็ตั้งแต่ ปี 57 ถึง 60 ซึ่งตนเองจะเร่งปฏิรูปตามระยะที่ 1 ให้ได้ ที่เหลือก็จะกำหนดไว้เป็นการปฏิรูประยะละ 5 ปี
          สำหรับการปฏิรูปประเทศ ไม่ว่าจะเป็นแผนใดก็ตามที่ส่งให้ไปก็ไม่ได้หมายความว่าจะไปบีบบังคับใคร ซึ่งตนเองหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารัฐบาลหน้าจะทำได้ ดำเนินการต่อไป และอยู่ในกรอบยุทธศาสตร์ชาติเป็นหลัก ฉะนั้นสรุปว่าการทำงานอีก 4 ช่วง หลังจาก 60 ไปแล้ว ช่วง 5 ปี ปัญหาเก่า ๆ มันต้องแก้ให้หมดโดยเร็วที่สุด และจะต้องให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลก

          ส่วน การปฏิรูปกองทัพ ตำรวจ ทหาร ในการปรับหน่วยงานให้เกิดการบูรณาการมากขึ้น กองทัพเกิดความเข้มแข็งมากขึ้น ซึ่งเรื่องการปฏิรูปกองทัพและตำรวจนั้นอย่ากังวลนะและต้องไว้เชื่อใจระหว่าง กัน และเรื่องสำคัญอีกเรื่องคือการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เราได้มีการตั้งคณะกรรมการพูดคุยสันติภาพ มีการพูดคุยมาหลายครั้งแล้วล่ะ ก็มีความก้าวหน้ามาตามลำดับพร้อมฝากถึงกลุ่มก่อเหตุต่าง ๆ ก็ขอให้เลิกกระทำ กลับมาเป็นคนไทยพัฒนาชาติอยู่ร่วมกันอย่างสันติดีกว่า

          ทั้งนี้ในเรื่องของกฏหมายขอให้ทุกคนร่วมมือกับรัฐบาลและ คสช. หลายอย่างที่เป็นกฎหมายก็ขอให้เชื่อฟังกฎหมายเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง และอย่าบิดเบือนกัน อย่าหลงเชื่อเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ ผมนี้เจตนาบริสุทธิ์ พร้อมขอขอบคุณในความร่วมมือ ขอบคุณในการที่เราจะมองอนาคตร่วมกันใน 20 ปีข้างหน้า


ภาพจาก รัฐบาลไทย

สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประยุทธ์ ย้ำ รัฐบาล-คสช. เข้ามาเพื่อแก้ขัดแย้ง ยันปฏิรูปจบปี 60 อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2559 เวลา 02:48:21 1,552 อ่าน
TOP