x close

บก.ลายจุด ปัดจ้างทำเพจป่วนรัฐบาล มึนวัฒนธรรมล้อเลียนเป็นภัยความมั่นคง





          บก.ลายจุด รับรู้จัก แอดมินเพจ "เรารัก พล.อ.ประยุทธ์" จริง ปัดจ้างทำเพจป่วนรัฐบาล คสช. มึนวัฒนธรรมล้อเลียน เป็นภัยความมั่นคง ลั่นหาก คสช. มีหลักฐาน ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ ยันพร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

          จากกรณี ศาลทหารได้อนุมัติฝากขัง 8 มือแอดมินเพจเฟซบุ๊ก ฐานผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และคดีอาญา มาตรา 116 โดยได้มีการโยงผังเครือข่ายที่ใช้ดิสเครดิตรัฐบาล ซึ่งมีชื่อของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย (อ่านข่าว เผยผังเครือข่ายมือโพสต์ ดิสเครดิตรัฐบาล ชี้มีคนชักใยเบื้องหลัง)
          ล่าสุดวันนี้ (30 เมษายน 2559) นายสมบัติ ออกมายอมรับว่า รู้จักกับคนทำเพจ "เรารักพล.อ.ประยุทธ์" จริง โดยเคยร่วมงานกันก่อนที่มีการทำรัฐประหารปี 2557 ซึ่งอยู่ในกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือจ้างทำเพจล้อเลียนดังกล่าว ทั้งนี้มองว่าการดำเนินการของเพจดังกล่าวไม่ใช่ความผิดตามมาตรา 116 ของประมวลกฎหมายอาญา พร้อมตั้งข้อสังเกตและต้องการให้ประชาชนเข้าไปดูเพจดังกล่าว แล้วพิจารณาว่า วัฒนธรรมการล้อเลียน กลายเป็นเรื่องที่กระทบต่อความมั่นคงได้อย่างไร

          นอกจากนี้ ยังขอปฏิเสธกรณีที่มีภาพผังล้มคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมกล่าวว่า หากมีหลักฐาน ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการได้ทันที และพร้อมที่จะสู้ตามกระบวนการยุติธรรม และขอเรียกร้องให้ยุติและชี้แจงโดยละเอียดด้วย





ติดตามข่าว บก. ลายจุด แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก สมบัติ บุญงามอนงค์

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บก.ลายจุด ปัดจ้างทำเพจป่วนรัฐบาล มึนวัฒนธรรมล้อเลียนเป็นภัยความมั่นคง อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 13:30:26 8,065 อ่าน
TOP