x close

ชาวบ้านขอนแก่น ร่วมใจสร้างถนนคอนกรีตเอง ไม่ง้องบประมาณ อบต.


ชาวบ้านขอนแก่น ร่วมใจสร้างถนนคอนกรีตเอง ไม่ง้องบประมาณ อบต.

          ชาวบ้านอำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น ไม่ง้อให้หน่วยงานท้องถิ่นมาจัดการ ลงเงินลงแรงทำผ้าป่าสามัคคี ระดมทุน ระดมแรงสร้างถนนด้วยตัวเอง อบต. มาเห็นมีอาย

          วันที่ 30 เมษายน 2559 บ่อยครั้งที่เรามักจะได้ยินเกี่ยวกับเรื่องความทุกข์ร้อนของชาวบ้าน เกี่ยวกับถนนหนทางที่ขรุขระ หรือหน่วยงานท้องถิ่นไม่เข้ามาดูแล ซึ่งหน่วยงานมักจะบอกว่า ตอนนี้ยังไม่มีงบประมาณลงมา จนทำให้หลายครั้ง ชาวบ้านต้องเผชิญกับความลำบาก กว่าที่หน่วยงานจะเข้ามาเยียวยาอย่างจริงจัง
          อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้คงไม่เกิดขึ้นกับชาวบ้านในหมู่บ้านหนองโก ตำบลก้านเหลือง อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น ที่จัดทำผ้าป่าสามัคคีตั้งต่ปี 2558 เพื่อระดมทุนหาเงินมาทำถนนเอง แล้วชาวบ้านจึงลงแรงช่วยกันทำถนน โดยไม่ง้อหน่วยงานท้แงถิ่น

          "ขอฝากรูปหมู่บ้านหนองโก ตำบลก้านเหลือง อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น ที่กำลังทำถนนคอนกรีตโดยไม่ง้อหน่วยงานท้องถิ่น ใช้งบจากการทำผ้าป่าสามัคคีโดยเริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ต้นปี 2558

          และนี่ คือกำลังใจจากญาติพี่น้องบ้านหนองโก อีกไม่กี่ครั้งคงได้ถนนที่เป็นพลัง ที่ได้มาจากหยดเหงื่อของญาติพี่น้องชาวบ้านหนองโก ตำบลก้านเหลือง อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น หมู่บ้านเดียวในจังหวัดก็ว่าได้ที่ไม่เคยมีหน่วยงานไหนมาแลดู วันนี้พวกเราประสบผลสำเร็จไปอีกขั้น....หวังว่าต่อไปหน่วยงานภาครัฐคงลงมาแล ดูนะครับ....หวังว่าเช่นนั้น"


          เรื่องนี้ทำให้หลายคนเข้ามาชื่นชมชาวบ้าน ที่ลงมือสร้างสรรค์พัฒนาโดยไม่ง้อหน่วยงานท้องถิ่นอย่าง อบต. ขณะเดียวกัน ก็มีผู้ที่ออกมาตำหนิ อบต. ที่ไม่ลงมาดูแลทุกข์สุขของชาวบ้าน ทั้ง ๆ ที่เสียภาษีไปแล้ว จนทำให้ชาวบ้านต้องมาสร้างถนนเอง

ชาวบ้านขอนแก่น ร่วมใจสร้างถนนคอนกรีตเอง ไม่ง้องบประมาณ อบต.

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Weeradet Soikhai‎

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านขอนแก่น ร่วมใจสร้างถนนคอนกรีตเอง ไม่ง้องบประมาณ อบต. อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2559 เวลา 10:36:00 34,144 อ่าน
TOP