x close

นายกฯ ขู่ฟันโทษหนัก ข้าราชการส่อโกงอุดกลบบ่อบาดาล ลั่นยุคนี้ต้องไร้ทุจริต





          โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ เตรียมเอาผิดข้าราชการ ทุจริตโครงการอุดกลบบ่อบาดาล ลั่นยุคนี้ใครโกงต้องถูกลงโทษหนัก ขอภาคเอกชน-ประชาชน ร่วมสร้างสังคมที่โปร่งใส

          วันนี้ (30 เมษายน 2559) พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พบข้อพิรุธและสงสัยว่า อาจมีการทุจริตในโครงการอุดกลบบ่อบาดาลว่า ข้อมูลที่ ป.ป.ท. ตรวจสอบพบเป็นข้อมูลระหว่างปี 2552-2557 ก่อนที่รัฐบาลนี้จะเข้ามา เช่น การปลอมใบเสร็จ การเบิกเบี้ยเลี้ยงผิดปกติ วัสดุไม่ได้มาตรฐาน เป็นต้น โดยทาง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งการให้ ป.ป.ท. รวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบคอบ หากพบข้าราชการกระทำผิด ไม่ว่าระดับใด ให้ลงโทษอย่างเด็ดขาด
          ทั้งนี้ พล.ต. สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ไม่เพียงแต่การรับโทษตามกฎหมายเท่านั้น แต่ข้าราชการทุจริตจะต้องชดใช้ความเสียหายคืนหลวงด้วย โดย นายกรัฐมนตรี ได้ฝากเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ภาครัฐทุกหน่วย ให้ตั้งใจทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ และประชาชน ไม่ทุจริตคอร์รัปชัน หากพบการกระทำผิด โดยเฉพาะในยุคนี้ต้องรับโทษหนัก ขณะเดียวกันภาคธุรกิจเอกชนที่รู้เห็นเป็นใจ ก็ถือว่าเป็นผู้ร่วมกระทำผิดด้วยเช่นกัน



          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังขอให้เอกชนที่รับงานของภาครัฐระมัดระวังตัว ไม่ร่วมมือกับข้าราชการที่ทุจริต และหากภาคธุรกิจเอกชน หรือประชาชนรู้ข้อมูลเบาะแสการทุจริตคอร์รัปชันให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อร่วมกันสร้างสังคมที่โปร่งใส สะอาด เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ



ติดตามข่าว ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก กรมทรัพยากรน้ำบาดาล

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ขู่ฟันโทษหนัก ข้าราชการส่อโกงอุดกลบบ่อบาดาล ลั่นยุคนี้ต้องไร้ทุจริต อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2559 เวลา 13:34:40 9,201 อ่าน
TOP