x close

ชายเจอขวดแก้วลอยน้ำมากับจดหมาย เป็นข้อความจากเด็กชายที่ซึ้งจนต้องหลั่งน้ำตา



ชายเจอขวดแก้วลอยน้ำมากับจดหมาย เป็นข้อความจากเด็กชายที่ซึ้งจนต้องหลั่งน้ำตา
 
           ชายอเมริกันพบขวดแก้วลอยน้ำมาติดชายหาด เก็บมาดูพบมีจดหมายน้อยใส่ไว้ข้างใน เป็นข้อความแสนซึ้งของมิตรภาพวัยเยาว์ที่แสนบริสุทธิ์จนต้องหลั่งน้ำตา เมื่อมันเป็นข้อความจากเด็กชายที่เขียนถึงเพื่อนรักผู้จากไป ไม่รู้จะส่งความคิดถึงไปให้ได้อย่างไร ทำได้เพียงปล่อยลอยมาตามน้ำ

           เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2559 เว็บไซต์เมโทร เผยเรื่องราวแสนน่ารักและซาบซึ้งราวกับฉากเรียกน้ำตาในหนังเด็กของฮอลลีวูด เมื่อ สตีฟ เมอร์ชอน ชายชาวอเมริกันวัย 54 ปี เผอิญพบขวดแก้วโดนคลื่นซัดมาติดที่ชายหาดในฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 เมษายน มันไม่ใช่ขวดแก้วเปล่า ๆ แต่ด้านในยังมีจดหมายน้อยฉบับหนึ่ง เขียนด้วยลายมือแบบเด็ก ๆ สื่อข้อความทั้งชวนยิ้มและซึ้งเรียกน้ำตาไปพร้อม ๆ กัน
           "ถึงแดเนียล ฉันเสียใจจริง ๆ ที่นายจากไป ถ้านายยังอยู่ด้วยกันตอนนี้ เราคงกำลังเตะบอลหรือไม่ก็เล่นบาสกันอยู่เนอะ คงจะเล่นอยู่กับแมทธิว ออสการ์ แล้วก็แบรนดอนล่ะมั้ง ฉันอยู่ ป.5 แล้วนายก็เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของฉันเลย เพลงโปรดของเราคือ Austin Moon ไง และฉันหวังว่านายคงมีเรื่องสนุก ๆ เล่นกับพระเยซูนะ

           จากเพื่อนรักของนาย โจนาธาน ตอเรส"

ชายเจอขวดแก้วลอยน้ำมากับจดหมาย เป็นข้อความจากเด็กชายที่ซึ้งจนต้องหลั่งน้ำตา

           แม้ไม่อาจทราบได้ว่าขวดแก้วนี้ลอยน้ำมานานแค่ไหน และเจ้าของจดหมายดังกล่าวเป็นใคร ปัจจุบันอายุเท่าใด แต่ข้อความเพียงไม่กี่บรรทัดในนั้น ก็ได้สั่นไหวหัวใจของหลาย ๆ คน หลังสตีฟนำมันไปแชร์ลงในเฟซบุ๊กของตนเอง

           นอกจากภาพจดหมายน้อยนี้แล้ว สตีฟยังได้เขียนข้อความที่กลั่นจากใจหลังได้อ่านจดหมายของเด็กชาย ที่น่าจะอายุราว 10 ขวบขณะที่เขียนจดหมายฉบับนี้ด้วยว่า ในบรรดาข้าวของต่าง ๆ มากมายที่เขาเคยเก็บได้จากทะเล ขวดแก้วกับจดหมายฉบับนี้คือสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาเคยพบ เขาขอชื่นชมหนุ่มน้อยโจนาธานจากใจ ด้วยวัยเพียงเท่านี้แต่ในใจกลับมีความรักอยู่อย่างเปี่ยมล้น และขอส่งต่อข้อความที่แสนซาบซึ้งนี้ไปบอกต่อให้คนอื่น ๆ ได้รับทราบ นอกจากจะโพสต์มันลงในเฟซบุ๊กแล้ว เขาจะสอดจดหมายน้อยคืนสู่ขวดแก้ว พร้อมด้วยจดหมายเล็ก ๆ จากเขาเองอีกหนึ่งฉบับ เมื่อใดก็ตามที่เขาได้ล่องเรือออกไปเจอทะเลที่สวยงามที่สุด เขาจะหย่อนขวดนี้กลับลงน้ำ ให้มันได้เดินทางไปส่งต่อความสุขแก่ผู้ที่จะได้พบมันเป็นคนต่อไป

           และประโยคหนึ่งในข้อความที่สตีฟเขียน ยังได้ให้กำลังใจหนุ่มน้อยผู้ได้มอบความรักและมิตรภาพแสนบริสุทธิ์แก่เพื่อน รักผู้ลาลับไว้ด้วยว่า "แดเนียลต้องเป็นคนที่โชคดีมาก ๆ ที่มีหนูเป็นเพื่อนรัก...เมื่อไรก็ตามหนูกับเพื่อน ๆ กำลังเล่นด้วยกันอยู่ แดเนียลคงอยากให้หนูได้รู้ว่า เขากับพระเยซูคงกำลังมองลงมาและคอยเชียร์หนูนะ"

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Steve Mershon

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเจอขวดแก้วลอยน้ำมากับจดหมาย เป็นข้อความจากเด็กชายที่ซึ้งจนต้องหลั่งน้ำตา อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2559 เวลา 14:44:57 26,731 อ่าน
TOP