x close

ดรีมเวิลด์ แจง ไฟฟ้าดับทำสกายโคสเตอร์ค้าง ย้ำ ความปลอดภัยไม่มีปัญหา



รถไฟเหาะดรีมเวิลด์ค้างบนราง คนต้องเดินลงมาตามทางจากด้านบน

รถไฟเหาะดรีมเวิลด์ค้างบนราง คนต้องเดินลงมาตามทางจากด้านบน

              ดรีมเวิลด์ แจง ไฟฟ้าดับทำสกายโคสเตอร์ค้าง ย้ำปลอดภัยไม่มีปัญหา เพราะมีระบบกันถอย และซักซ้อมรักษาความปลอดภัยเป็นประจำ

              วันที่ 30 เมษายน 2559 มีรายงานว่า รถไฟเหาะในสวนสนุกดรีมเวิลด์ เกิดดับระหว่างที่กำลังขึ้นไป เป็นเหตุให้ผู้โดยสารบนเครื่องเล่น ต้องถอดอุปกรณ์นิรภัย และต้องเดินตามกันลงมาตามราง
              ทั้งนี้ ขณะที่รถไฟเหาะกำลังจะขึ้นไป แต่ด้วยเหตุฝนที่ตกอย่างรุนแรงทั่วพื้นที่ จึงเป็นเหตุให้ไฟฟ้าดับ และรถไฟเหาะค้าง อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ยังไม่มีรายงานของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

              ต่อมา นางสาวดาเรศ นิติรักษา ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์สวนสนุกดรีมเวิลด์ ชี้แจงถึงเหตุดังกล่าวว่า การติดค้างดังกล่าวเป็นการติดค้างจากระบบไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคดับ ไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของอุปกรณ์หรือระบบ ซึ่งการติดค้างนี้ไม่มีปัญหาเรื่องความปลอดภัยเพราะตัวเครื่องเล่นมีระบบกันถอย หรือที่เรียกว่า Anti Rollback ส่งผลให้เครื่องเล่นไม่มีทางไหลกลับลงมา

              นอกจากนี้สวนสนุกดรีมเวิลด์ได้มีการซักมซ้อมเพื่อรองรับสถานการณ์เช่นนี้อยู่เป็นประจำ ว่าหากเกิดกรณีไฟดับและเครื่องเล่นติดค้างลักษณะนี้ ทางดรีมเวิลด์จะแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าเครื่องเล่นติดค้างจากสาเหตุใด ถ้าลูกค้าสามารถรอได้เราสามารถจ่ายระบบไฟฟ้าสำรองมาได้ในเวลา 5-8 นาที และเครื่องเล่นก็จะดำเนินการเปิดต่อไปได้ตามปกติ

              และหากลูกค้า กลัว กังวล หรือไม่อยากรอ เราก็สามารถปลดล้านล็อคบ่าและให้ลูกค้าเดินลงบันไดกลับมาด้านล่างได้ ซึ่งวันที่ติดค้างพนักงานคุมเครื่องเล่นได้ใช้แนวทางที่ 2 ถือว่าเป็นขั้นตอนปกติที่ซ้อมกันมาเป็นประจำอยู่แล้ว และขอชี้แจงอีกว่า ถึงแม้จะเกิดไฟฟ้าดับเมื่อปล่อยขบวนสกายโคสเตอร์ไหลลงไปแล้ว ตัวเครื่องเล่นก็จะสามารถไหลกลับเข้าสถานีได้โดยไม่เกิดอันตรายใด ๆ เพราะระเบบเบรคยังสามารถทำงานได้ตามปกติ  

รถไฟเหาะดรีมเวิลด์ค้างบนราง คนต้องเดินลงมาตามทางจากด้านบน

รถไฟเหาะดรีมเวิลด์ค้างบนราง คนต้องเดินลงมาตามทางจากด้านบน

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ThaiPBSNews

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดรีมเวิลด์ แจง ไฟฟ้าดับทำสกายโคสเตอร์ค้าง ย้ำ ความปลอดภัยไม่มีปัญหา อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:26:57 25,955 อ่าน
TOP