x close

รวบแก๊งปล้นรถขนเงินแซมโก้ ชลบุรี-เงินกว่า 5 ล้านยังหายไร้ร่องรอย




          ตำรวจ คุมตัว 4 ผู้ต้องหาคดีปล้นรถขนเงิน แซมโก้ กว่า 5 ล้านบาท แถลงข่าวพร้อมทำแผนประกอบรับคำสารภาพ ด้านหัวโจกอดีตนักศึกษาต่างประเทศเครียดเอาหัวโขกโต๊ะให้การภาคเสธ ขณะที่คนขับไปส่งรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

          จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวจี้รถขนเงินก่อนจะขนกล่องเงินจำนวน 5 กล่อง จำนวนเงิน 5,370,000 บาท ขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนี เหตุเกิดบริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส สาขาหนองข้างคอก ต.หนองข้างคอก อ.เมืองชลบุรี เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2559 (อ่านข่าว คนร้ายอุกอาจ บุกเดี่ยวจี้รถขนเงินแซมโก้ ฉกไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน)
          ล่าสุดวันนี้ (30 เมษายน 2559) พล.ต.อ. ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา (สบ 10) พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุปล้นรถขนเงินของบริษัท แซมโก้ ได้ 4 ราย คือ นายยุทธนา หรือ อึง กิตติยุทธนาวิน เป็นคนขับรถตู้ นายโยธิน สำเรืองจิตร และ นางสาวกรวิภา สำเรืองจิตร และนายออมสิน หรือ หนึ่ง สครีตัน อายุ 44 ปี  ซึ่งเป็นคนลงมือก่อเหตุ พร้อมของกลางเป็นรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ฮบ 9863 กทม. จำนวนเงินสด 50,000 บาท ก่อนนำตัวมาแถลงข่าว

          จาก การสอบสวนนายออมสิน อดีตนักศึกษาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อีกทั้งในช่วงการสอบสวนได้เอาศีรษะของตัวเองโขกกับโต๊ะจนได้รับบาดเจ็บ ตำรวจจึงไม่ได้พามาแถลงข่าว รวมทั้งทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

          ขณะที่ นางสาวกรวิกา ภรรยานายออมสิน และนายโยธิน น้องเขยของนายออมสิน ให้การภาคเสธ อ้างว่า นายออมสิน ให้ไปจัดหารถตู้จากเมืองพัทยาเพื่อไปใช้ในงานบวชเพื่อน ที่ จ.ลำปาง ไม่ทราบว่าจะนำไปใช้ก่อเหตุแต่อย่างใด

          ด้าน นายยุทธนา ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุ 2 สัปดาห์ นายออมสิน ได้มาชักชวนตนให้ไปปล้นรถขนเงินของแซมโก้ที่จะมาเติมเงินใส่ตู้กดเงิน อัตโนมัติที่ห้างโลตัสเอ็กเพรสสาขาที่เกิดเหตุ ตนจึงรับปากร่วมลงมือ นายออมสินจึงมอบโทรศัพท์มือถือให้ 1 เครื่อง ไว้ใช้ติดต่อเป็นการเฉพาะ และขับรถมาดูลาดเลาเพื่อวางแผนก่อนลงมือก่อเหตุราว 1 สัปดาห์ จนกระทั่งวันที่ 26 มีนาคม 2557 ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน นายออมสินขับรถตู้มาหาตนเพื่อให้ตนเป็นคนขับพานายออมสินไปปล้นแต่รถขนเงิน ออกจากจุดเกิดเหตุไปก่อนจึงไม่ได้ลงมือ กระทั่งวันที่ 27 มีนาคม 2559 จึงทำการลงมือได้สำเร็จ

          ทั้งนี้ พล.ต.อ. ปัญญา ได้เดินทางมาควบคุมการทำแผนประกอบคำรับสารภาพทุกขั้นตอนทั้งหมด ตั้งแต่จุดคนร้ายเริ่มรวมตัวกันที่ข้างวัดสันติภักดิ์ และในขณะที่เข้าปล้นในที่เกิดเหตุ จนกระทั่งพาผู้ก่อเหตุหลบหนี อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ตำรวจยังไม่สามารถหาเงินที่ถูกชิงไปได้ แต่ก็ยังมั่นใจว่าเอาผิดคนร้ายได้ทั้งหมดแน่นอน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าว INN,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งปล้นรถขนเงินแซมโก้ ชลบุรี-เงินกว่า 5 ล้านยังหายไร้ร่องรอย อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2559 เวลา 20:37:13 10,009 อ่าน
TOP