x close

จตุพร เหน็บ บิ๊กตู่ ลั่นไม่อยากถูกล้อให้ลาออกจากนายกฯ





          จตุพร พรหมพันธุ์ ท้า ตำรวจ โชว์หลักฐานโยง พานทองแท้ ชินวัตร จ่ายเงินทำเพจล้อเลียน เหน็บประยุทธ์ จันทร์โอชา หากไม่อยากถูกล้อก็ให้เลิกเป็นนายกฯ ขำภาพล้อเลียนไม่เป็นภัยความมั่นคง ชี้บุคคลสาธารณะแตะต้องได้

          วานนี้ (30 เมษายน 2559) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการมองไกล ว่า หลายคนห่วงใยกับคำสั่งเสียของตนที่ระบุว่าจงใช้ชีวิตและอิสรภาพของตนเพื่อเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองให้งดงามนั้น ตนเป็นคนมีเพื่อนมาก รู้ว่าใครกำลังคิดจะทำอะไรกับตน การข่าวของตนไม่เคยผิดพลาด ความจริงถ้าเดินตามเกมที่เขาวางเอาไว้โดยไม่รู้การข่าวกันล่วงหน้า บัดนี้ตนอยู่ในเรือนจำเป็นที่เรียบร้อย
          กรณีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 8 รายนั้น แค่เริ่มต้นก็เป็นปัญหาแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ตามหมายจับของศาลทหาร ถามว่าจับที่ไหนคำตอบคือจับที่ มทบ.11 เพราะทหารไปอุ้มเอาตัวมาหมดแล้วโดยใช้คำสั่งของ คสช.

          นายจตุพร กล่าวอีกว่า การตั้งข้อหาจากเพจเฟซบุ๊กล้อเลียน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลองไปดูอดีตนายกรัฐมนตรีทุกคนใครบ้างไม่ถูกนำมาล้อเลียน ตนไม่เห็นว่าใครจะเป็นจะตายกระทบต่อความมั่นคง หรือเกิดความปั่นป่วนขึ้นในราชอาณาจักร ตนมีความเห็นว่าบุคคลธรรมดาที่เป็นบุคคลสาธารณะสามารถแตะต้องได้

          ส่วนที่ระบุว่าได้รับเงินสนับสนุนจากนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นวิธีการวางผังเชื่อมโยง ซึ่งหน้าที่ของพนักงานสอบสวนต้องนำหลักฐานการเงินมาแสดง โดยเฉพาะนายชัยธัช รัตนจันทร์ ที่อ้างว่าได้รับเงินสนับสนุนจากนายพานทองแท้ แต่กลับอ้างความสนิทสนมโดยไม่มีหลักฐาน ส่วนที่มีการพาดพิงตนว่าผู้ต้องหาสนิทกับตนและแกนนำ นปช. เป็นพิเศษ และเป็นคนก่อตั้งเพจต่อต้านรัฐบาลหลายเพจนั้น เป็นการทำสำนวนเล่นงานคนอื่น การที่เอารูปตนไปพาดพิง เพราะจะบอกว่าหลักฐานเชื่อมโยงถึงแล้วตะครุบตัวไว้ก่อน และบอกว่าคดีนี้เป็นภัยต่อความมั่นคง อัตราโทษสูง และให้คัดค้านการประกันแล้วไปต่อสู้คดีกันเอง

          ประธาน นปช. กล่าวอีกว่า ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าตัวเองเป็นเม่นต้องพองขนกลัวคนรังแก ตนอยากบอกว่าไม่มีใครรังแกท่านเลย  พล.อ. ประยุทธ์ไม่ใช่นายกรัฐมนตรีคนแรกที่โดนล้อ ไม่อยากให้เขาล้อก็ให้ลาออก และไม่ต้องกลัวว่าใครจะคว่ำร่างรัฐธรรมนูญนอกกติกา ร่างรัฐธรรมนูญของนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ก็ถูก สปช. ที่ท่านตั้งมาล้มเอง มาครั้งนี้ก็เช่นกัน ตนพูดชัดไม่รณรงค์ใด ๆ  เพราะเชื่อว่าประชาชนเขาสรุปความไปแล้ว แต่กลัวที่สุดคือกลัวโกงและคนไปใช้สิทธิ์น้อย และอย่ามาห้ามตนในการตรวจสอบในฐานะภาคประชาชน

ติดตามข่าว ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งหมด 

เกาะติดข่าว จตุพร พรหมพันธุ์ ทั้งหมด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร เหน็บ บิ๊กตู่ ลั่นไม่อยากถูกล้อให้ลาออกจากนายกฯ อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2560 เวลา 15:29:13 8,876 อ่าน
TOP