x close

จราจรติดขัด กลุ่มแรงงานจัดกิจกรรมวันกรรมกรสากล ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย





          ตำรวจขีดเส้น 12.15 น. กลุ่มแรงงาน ต้องเลิกจัดกิจกรรมวันกรรมกรสากล ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด้านจราจรโดยรอบบริเวณติดขัดหนัก

          วันนี้ (1 พฤษภาคม 2559) บรรยากาศการร่วมกันจัดกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ หรือวันกรรมการสากล ของกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ และกลุ่มคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ล่าสุด ขบวนได้เคลื่อนมาถึงบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว และจากนั้นจะมีการทำกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์ พร้อมจัดรำวงเมย์เดย์ เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ

          ทั้งนี้ นายสาวิทย์ แก้วหวาน เลขาธิการกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ กล่าวว่า ชีวิตของแรงงานทุกคนยังอยู่ในความทุกข์ยาก ซึ่งความพยาพยามของนายกรัฐมนตรีคงไม่เพียงพอต่อการแก้ไขปัญหา ดังนั้น หน่วยงานทุกภาคส่วนต้องร่วมกันผลักดันให้เกิดการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยการรวมพลัง และความสามัคคี ของกลุ่มแรงงานเพื่อให้เกิดการปฏิรูปประเทศ ทั้งนี้ยืนยันว่า จะไม่ยอมจำนนต่อกลไกที่บีบคั้นและขูดรีดกลุ่มแรงงาน

          อย่างไรก็ตาม ขณะที่ขบวนได้เคลื่อนถึงบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ได้มีการโต้เถียงกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับกลุ่มแรงงานที่เดินขบวน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามจัดระเบียบช่องทางการเดินขบวน แต่กลุ่มแรงงานเข้าใจว่าห้ามเดินขบวน จึงใช้ถ้อยคำหยาบคายในการโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ แต่ท้ายที่สุด สามารถคลี่คลายสถานการณ์ไปได้ด้วยความเรียบร้อย หลังจากมีแกนนำเข้ามาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          สำหรับการจัดกิจกรรมของกลุ่มดังกล่าว ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเปิดให้กลุ่มแรงงานเข้ามาจัดกิจกรรมในบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และให้ทางกลุ่มจัดกิจกรรมบริเวณหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแทน โดยให้จัดไปจนถึงเวลา 12.15 น. อย่างไรก็ตามการจัดกิจกรรมได้ส่งผลทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดอีกด้วย



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จราจรติดขัด กลุ่มแรงงานจัดกิจกรรมวันกรรมกรสากล ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:47:40 4,102 อ่าน
TOP