x close

รวบจ่านิว ขณะจัดกิจกรรมเขียนโพสต์อิท ที่บีทีเอสช่องนนทรี





           ตำรวจคุมตัว จ่านิว ไป สน.ทุ่งมหาเมฆ หลังจัดกิจกรรมเขียนโพสต์อิท ที่บีทีเอสช่องนนทรี ด้านพลเมืองโต้กลับเตรียมบุกคุก เยี่ยม 8 ผู้ต้องหาโพสต์ป่วนรัฐบาล คสช. 2 พฤษภาคมนี้

           วันนี้ (1 พฤษภาคม 2559) พ.ต.อ. พงษ์ศักดิ์ ทรัพย์ละออ ผู้กำกับการ สน.ยานนาวา เปิดเผยถึงการดูแลรักษาความปลอดภัย บริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี หลังกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ที่มี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว เป็นแกนนำจะนัดรวมตัวกันในช่วงเย็นวันนี้ (1 พฤษภาคม 2559) ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมความพร้อม จัดกำลังกว่า 50 นาย เพื่อดูแลบริเวณโดยรอบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร
           โดย พ.ต.อ. พงษ์ศักดิ์ ยังไม่ยืนยันว่าหากมีการรวมตัวกัน จะจับกุมตัวบุคคลดังกล่าวหรือไม่ เพราะต้องยึดตามกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามทาง สน. ไม่อนุญาตให้มีการชุมนุม เบื้องต้นไม่มีความเป็นห่วง เนื่องจากสถานที่ดังกล่าว เคยมีกลุ่มนัดรวมตัวกัน 2 ครั้งแล้ว ซึ่งทางผู้บังคับบัญชา ก็สั่งการให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเข้มงวด

           ด้านนายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ยังยืนยันว่ากลุ่มพลเมืองโต้กลับจะนัดรวมตัวที่สกายวอร์ก สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรีเช่นเดิม โดยทางกลุ่มได้แจ้งหนังสือไปยังตำรวจท้องที่ คือ สน.ยานนาวา แล้ว ว่าจะมีการจัดกิจกรรมยืนนิ่งเฉย ๆ ส่วนตำรวจจะว่าอย่างไรนั้น คงเป็นเรื่องของทางตำรวจไป โดยคาดว่าจะมีคนมาร่วมกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ครั้งนี้มากกว่าทุกครั้งแน่นอน

           อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (2 พฤษภาคม 2559) ทางกลุ่มพลเมืองโต้กลับบางส่วนจะเดินทางเข้าเยี่ยมกลุ่มบุคคลที่ถูกฝากขัง ในคดีโพสต์วิจารณ์ คสช. และประชามติร่างรัฐธรรมนูญทั้ง 8 คน รวมกับนายบุรินทร์ ที่ถูกแจ้งข้อหาคดี ม.112 ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่ระบุว่าเวลาเท่าไร

           ทั้งนี้ พล.ต.ต. สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.น.5 ได้เข้าพูดคุยกับจ่านิว พร้อมระบุว่าหากกิจกรรมผิดกฎหมายก็อาจจะมีการดำเนินคดี

           อย่างไรก็ตาม มีรายงานแจ้งว่า เวลา 16.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม จ่านิว ขณะทำกิจกรรมโพสต์-สิทธิ และควบคุมตัวไปยังสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ





ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, ทวิตเตอร์ @TLHR


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบจ่านิว ขณะจัดกิจกรรมเขียนโพสต์อิท ที่บีทีเอสช่องนนทรี อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:35:42 4,910 อ่าน
TOP