x close

เด็กร้องไห้ โดนยามจับใส่เสื้อนักเรียนใหม่เดินห้าง ล่าสุดโลตัสขอโทษแล้ว



เด็กถูกกล่าวหาว่าขโมยเสื้อ

          ชาวเน็ตจวกยับ เด็กหญิงใส่เสื้อนักเรียนใหม่-ไม่ได้ปักชื่อ เข้าไปรอพี่สาวในห้างดัง แต่ดันถูก พนักงานและรปภ. เข้ากล่าวหาว่าขโมยเสื้อมาจากห้าง จนเด็กร้องไห้เสียใจ ภายหลังพิสูจน์ความจริงได้ กลับได้แค่กล่องดินสอปลอบใจ ล่าสุดโลตัสร่อนแถลงการณ์ขอโทษแล้ว

          เป็นคลิปวิดีโอที่กำลังถูกแชร์ต่อกันและพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้ พร้อมทั้งเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย หลังจากผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ นางสาวศนิชา บุญเกื้อหนุน  ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้้นกับน้องสาว ในขณะที่น้องกำลังมารอตนเลิกงานที่ห้างชื่อดังแห่งหนึ่ง แถวบางใหญ่ แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้าง เข้ามากล่าวหาว่า น้องขโมยเสื้อนักเรียนของห้างไป แม้น้องจะปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ แต่ก็ยังไม่เชื่อ กระทั่งน้องเกิดอาการตกใจวิ่งเข้าไปร้องไห้ในห้องน้ำ ก่อนจะถูกแม่บ้านไปเคาะประตูเรียกให้ออกมา
เด็กถูกกล่าวหาว่าขโมยเสื้อ

          ภายหลังจากออกมาก็มีพนักงานผู้ชายคนหนึ่งเข้ามาคุยบอกว่าเสื้อไม่มีใบเสร็จ สงสัยว่าขโมยมา จึงขอค้นกระเป๋า ซึ่งน้องสาวก็ยอมให้ค้นแต่โดยดี แม้ไม่พบอะไรแต่เขาก็ยังไม่ยอมเชื่อ จะเชิญตัวไปคุยในห้อง ทำให้น้องร้องไห้เสียใจ โชคดีที่ตอนนั้นมีเจ้าหน้าที่ร้านเครื่องสำอางในห้างมาเห็นเข้า จึงเข้ามาช่วยปลอบพร้อมกับขอดูยี่ห้อเสื้อที่น้องใส่ ก่อนจะแจ้งกับพนักชายคนดังกล่าวว่าเสื้อยี่ห้อนี้ไม่มีขายในห้าง ซึ่งในตอนแรกพนักงานก็ยืนยันว่าในห้างนี้ก็มีเสื้ออยู่ทุกยี่ห้อ แต่หลังจากไปตรวจสอบจริง ๆ ก็พบว่าไม่มียี่ห้อนี้

          อย่างไรก็ตาม เรื่องเป็นอันชัดเจนว่าน้องสาวเธอไม่ได้ขโมยเสื้อไป ซึ่งความจริงคือ น้องใส่เสื้อใหม่ที่ยังไม่ได้ปักชื่อไปเท่านั้น และเมื่อเธอไปถึงก็เห็นทางเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยกำลังขอโทษน้องสาวเธอ และมีพนักงานหญิงอีกคนที่คาดว่าเป็นผู้จัดการเข้ามาขอโทษเช่นกัน พร้อมกับให้กล่องดินสอเป็นการปลอบใจ และบอกว่าจะอบรมพนักงานให้ สำหรับพนักงานชายรายที่กล่าวหาน้องสาว เธอเล่าว่าไม่ได้มีการขอโทษแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ชาวเน็ตต่างพากันต่อว่าถึงการทำงานของพนักงานที่สะเพร่า ไม่มีการตรวจสอบที่แน่ชัดก่อนจะมากล่าวหา หรือเห็นว่าเป็นเพียงแค่เด็กเลยจะขู่อย่างไรก็ได้ พร้อมทั้งที่ชาวเน็ตแนะให้มีการแจ้งความดำเนินคดี อย่างไรก็ดีทางเจ้าของเรื่องและน้องสาวไม่ได้ดำเนินการทางกฎหมายแต่อย่างใด เพียงโพสต์แชร์ให้เป็นอุทาหรณ์สังคม พร้อมกับบอกว่า ถ้าเป็นคนอื่นคงจะไม่ได้โดนแค่นี้แน่ ๆ 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางเทสโก้โลตัส ได้ออกเอกสารชี้แจงดังต่อไปนี้

           เทสโก้ โลตัส ขอเรียนชี้แจงเกี่ยวกับกรณีพนักงานรักษาความปลอดภัยกล่าวหาลูกค้าซึ่งเป็นเยาวชนว่าขโมยชุดนักเรียน ตามที่มีการเผยแพร่ในโซเชียล มีเดียนั้น เทสโก้ โลตัส เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ดำเนินการติดต่อลูกค้าที่ได้รับความเสียหายและครอบครัวเพื่อแสดงความรับผิดชอบและขออภัยอีกครั้ง ในขณะเดียวกันยังได้ดำเนินการสอบสวนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานที่เกี่ยวข้อง และลงโทษตามระเบียบบริษัทฯ แล้ว เพื่อเป็นการป้องกันมิให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต
 
           เทสโก้ โลตัส ให้ความสำคัญกับการให้บริการลูกค้าของเรา และมิได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนเมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้นในการบริการลูกค้า
 
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
 
แผนกสื่อสารองค์กร
เทสโก้ โลตัส

เทสโก้โลตัส

world_id:5725a9624d265a95bd8b457c

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กร้องไห้ โดนยามจับใส่เสื้อนักเรียนใหม่เดินห้าง ล่าสุดโลตัสขอโทษแล้ว อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:19:02 217,855 อ่าน
TOP