x close

วิกรม กรมดิษฐ์ แสดงทัศนะวัยรุ่นรุมฝรั่ง ถึงเวลาหรือยัง ที่จะลงโทษถึงประหาร ?


วิกรม กรมดิษฐ์

          วิกรม กรมดิษฐ์ ถาม ถึงเวลาหรือยังที่เราจะจัดการคนใฝ่ต่ำ กำหนดโทษอย่างหนักถึงขั้นประหารชีวิต หลังเกิดกรณีวัยรุ่นรุมกระทืบฝรั่งวันสงกรานต์ จนฝรั่งลั่น จะไม่กลับมาเหยียบเมืองไทยอีก

          จากข่าวที่วัยรุ่นหัวหิน ยกฟวกกันกระทืบฝรั่งที่มาเที่ยวงานสงกรานต์ จนกลายเป็นข่าวดังทั้งในเมืองไทยและทั่วโลก และก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์ต่าง ๆ ตามมามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่คนไทยจัดงานสงกรานต์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว แต่สุดท้าย กลับมีคนมาทำภาพลักษณ์ของไทยป่นปี้

คลิปทำร้ายนักท่องเที่ยวที่หัวหิน
          เรื่องนี้ทำให้ วิกรม กรมดิษฐ์ นักธุรกิจชื่อดัง ถึงกับออกมาตั้งคำถามว่า ถึงเวลาหรือยัง ที่เราจะมีการจัดการขั้นเด็ดขาด กับคนเหล่านี้ ที่หลังจากก่อเหตุเสร็จ ถูกจับได้ก็ขอขมา แล้วกลับไปทำความผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงต่อนี้ ต่อไปอาจจะไม่มีประเทศให้เปลี่ยน

          "หลายวันก่อนเพื่อนมองโกเลียส่งคลิปคนถูกทำร้าย ไม่นึกว่าจะเป็นเรื่องในวันสงกรานต์ที่หัวหิน วันนี้ผมอดไม่ได้ที่จะแสดงความรู้สึกต่อการรุมทำร้ายร่างกายคนที่ไม่รู้จักกันเลย ในงานที่ทุกคนกำลังแสดงความมีมิตรไมตรีต่อกัน ต่อทุกคนที่มาเยี่ยมเยียนบ้านเรา โดยเฉพาะแขกจากแดนไกล

          ผมรู้สึกโกรธแค้นคนทำผิด และเสียใจต่อครอบครัวชาวอังกฤษนี้ ความเป็นคนไทยที่มีน้ำใจ และวัฒนธรรมที่ดีงามแต่โบราณถูกทำลายโดยคนคึกคะนองไม่กี่คน สังคมไทยกำลังเดินไปบนเส้นทางที่ใคร ๆ จะทำอะไรก็ได้ตามอำเภอใจ เมื่อถูกจับได้ก็นำดอกไม้ธูปเทียนมาขอขมาแล้วก็กลับไปทำความผิดเช่นเดิมอีก จนกลายเป็นค่านิยมของคนใฝ่ต่ำที่ขยายตัวเป็นดอกเห็ดในสังคมปัจจุบัน

          ตอนนี้ควรถึงเวลาที่รัฐบาลซึ่งมีอำนาจในการตั้งกฎหมายที่เด็ดขาดมาลงโทษอย่างหนักจนถึงขั้นประหารชีวิต ต่อเดนคนที่ชอบเป็นนักเลงทำร้ายผู้คนอื่น ๆ จนบางคนถึงแก่เสียชีวิต วันนี้สังคมไทยต้องเลิกใจบุญ และสงสารคนเลวที่แก้ไม่ได้ ที่คนไทยต้องเสียภาษีเพื่อดูแลคนเหล่านี้ในคุก ประเทศกำลังล้าหลังถอยหลังลงคลอง สังคมไม่ควรเก็บคนเลวไว้ทำร้ายผู้อ่อนแออีกต่อไป พฤติกรรมที่เลวร้ายเช่นนี้จะไม่เห็นในสิงคโปร์เพราะกฎหมายเขาเข้มแข็งเด็ดขาดกับคนเลว ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยจะต้องเปลี่ยนแปลง ก่อนที่เราจะไม่มีประเทศให้ได้เปลี่ยนครับ"

          เรื่องนี้ก่อให้เกิดเสียงแตกเป็นสองฝักสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งก็เห็นด้วยที่ว่า คนเหล่านี้มักจะเป็นคนที่กระทำผิดซ้ำ ๆ หากไม่มีบทลงโทษที่รุนแรง พวกเขาก็จะไม่หลาบจำ และกระทำความผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนคนอื่นเดือดร้อน ในขณะที่อีกฝ่ายมองว่า การกำหนดบทลงโทษที่รุนแรง จะยิ่งทำให้ผู้กระทำผิด กระทำการที่รุนแรงขึ้น เนื่องจากไม่มีช่องทางให้พวกเขายืน การสร้างบทลงโทษที่รุนแรง จึงไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ตรงจุด

วิกรม กรมดิษฐ์

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Vikrom Kromadit วิกรม กรมดิษฐ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิกรม กรมดิษฐ์ แสดงทัศนะวัยรุ่นรุมฝรั่ง ถึงเวลาหรือยัง ที่จะลงโทษถึงประหาร ? โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2559 เวลา 15:55:55 35,544 อ่าน
TOP