x close

สั่งปิด 15 วัน กระเช้าชิงช้า Dinosaur Planet หลังไฟฟ้าลัดวงจรจนไฟไหม้

กระเช้า dino eye ไฟไหม้

          สั่งปิดกระเช้าชิงช้าไดโน อาย สวนสนุก ไดโนซอร์ แพลนเน็ต เป็นเวลา 15 วัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบระบบความปลอดภัย หลังเกิดเหตุไฟไหม้ ส่วนพื้นที่อื่น ๆ ในสวนสนุกยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

          จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้กระเช้าชิงช้าไดโน อาย (Dino Eye) มีความสูงเทียบเท่าตึก 5 ชั้นของสวนสนุก ไดโนซอร์ แพลนเน็ต (Dinosaur Planet ) ย่านสุขุมวิท เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2559 ซึ่งขณะเกิดเหตุดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับอันตรายใด ๆ และฝนที่ตกลงมาก็ช่วยดับไฟ ทำให้ทางสวนสนุกหยุดให้บริการกระเช้าดังกล่าวทันที (อ่านข่าว ไฟไหม้กระเช้า Dinosaur Planet สวนสนุกเปิดใหม่ ไฟลุกไหม้ส่งควันคลุ้ง)
กระเช้า dino eye ไฟไหม้

          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 1 พฤษภาคม 2559 นางอัจฉราวดี ชัยสุวิรัตน์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ได้เดินทางเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมเผยว่า เบื้องต้นสาเหตุไฟไหม้คาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยกระเช้าต้นเพลิงนั้น มีการนำประตูไปซ่อม แต่ไม่มีการหาวัสดุมาหุ้มประตู ทำให้เมื่อฝนตก น้ำฝนจึงเข้าในระบบไฟฟ้า จนทำให้เกิดไฟไหม้ พร้อมทั้งได้มีการออกคำสั่งให้ปิดพื้นที่บริเวณชิงช้าไดโน อาย เป็นเวลา 15 วัน ให้ทางเจ้าหน้าที่สวนสนุกได้เข้าไปตรวจสอบระบบความปลอดภัยร่วมกับสำนักการโยธา เพื่อดำเนินการทำหนังสือรับรองจากผู้เชี่ยวชาญมาแสดงต่อสำนักงานเขตคลองเตยขออนุญาตเปิดบริการตามปกติ

          ทั้งนี้ ในพื้นที่ส่วนอื่นของสวนสนุกไดโนซอร์ แพลนเน็ต ยังคงมีการเปิดให้บริการตามปกติ เนื่องจากเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับไดโนเสาร์ มีเพียงพื้นที่ชิงช้าไดโน อาย เท่านั้นที่ถูกสั่งปิด

กระเช้า dino eye ไฟไหม้

กระเช้า dino eye ไฟไหม้

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @BKKConcierge, @suteeradas, เฟซบุ๊ก Dinosaur Planet
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปิด 15 วัน กระเช้าชิงช้า Dinosaur Planet หลังไฟฟ้าลัดวงจรจนไฟไหม้ อัปเดตล่าสุด 1 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:42:19 8,943 อ่าน
TOP