x close

นักปั่นโวย กั้นถนนอย่างดีให้จักรยาน สุดท้ายแผงลอยมายึดหมด เทศกิจไปไหน ?



กั้นถนนอย่างดีให้จักรยาน สุดท้ายแผงลอยมายึดหมด

          นักปั่นออกโรงโวยลั่น กั้นถนนเพื่อทำเป็นเลนจักรยาน มีการเปิดงานอย่างดี สุดท้ายนโยบายไม่เป็นผล หาบเร่แผงลอยยึดหมด นี่หรือกรุงเทพฯ เมืองจักรยาน

          หลังจากที่ในช่วงปลายปี 2557 นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ร่วมเป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาเส้นทางจักรยาน (ไบค์เลน) ในพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ ตามโครงการส่งเสริมให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองจักรยาน โดยมีการกั้นพื้นที่ถนน ทาสีเขียว เพื่อให้จักรยานสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย ทว่า ดูเหมือนโครงการนี้จะไม่สัมฤทธิผลเท่าที่ควร เมื่อล่าสุด (2 พฤษภาคม 2559) กลุ่มนักปั่นได้ออกมาโวยว่า พื้นที่ไบค์เลนที่มีการกั้นนั้น กลับกลายเป็นพื้นที่ขายของหาบเร่แผงลอยไปแล้ว
กั้นถนนอย่างดีให้จักรยาน สุดท้ายแผงลอยมายึดหมด

          ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก โป้ง พาหลง ‎ ได้ออกมาโพสต์สภาพไบค์เลนของ กทม. หลังจากผ่านมา 1 ปี ที่กลายเป็นพื้นที่ที่พ่อค้าแม่ค้า เข้ามาจับจองขายของกันหมด บ้างก็กลายเป็นที่จอดรถ พร้อมทั้งมีกรวยจราจรมากั้น จนเกิดคำถามที่ว่า หากทำแล้วใช้จริงไม่ได้ จะทำไปทำไม

           "ถ้าทำแล้วผิดวัตถุประสงค์จะทำหาอะไรครับ งบประมาณมากมายทำเสร็จให้ขายของกันหน้าตาเฉย เทศกิจไม่เห็นเหรอครับหรืออะไรบังตาครับ"

กั้นถนนอย่างดีให้จักรยาน สุดท้ายแผงลอยมายึดหมด

           เรื่องนี้ได้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย ว่าทำไมเทศกิจจึงไม่ลงพื้นที่มาเพื่อดูแล  พร้อมกับที่มีคนเข้ามาแซวว่า "ดีจังครับ ทำพื้นที่ให้ขายของ ดูเป็นระเบียบมาก #ไอ้....นั่นเลนจักรยาน"

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sirin Vasapong, เฟซบุ๊ก โป้ง พาหลง, เฟซบุ๊ก Xeno Ara
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักปั่นโวย กั้นถนนอย่างดีให้จักรยาน สุดท้ายแผงลอยมายึดหมด เทศกิจไปไหน ? อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:27:14 180,053 อ่าน
TOP