x close

หนุ่มนักเรียนนอก หัวหน้าทีมปล้นรถขนเงินแซมโก้ สารภาพวางแผนร่วมปี


หัวหน้าแก๊งปล้นรถขนเงินแซมโก้ ชลบุรี รับสารภาพแล้ว

           ตำรวจคุมตัวหนุ่มนักเรียนนอก หัวหน้าทีมปล้นรถขนเงินบริษัท แซมโก้ กว่า 5 ล้าน ที่หน้าห้างโลตัส  เอ็กซ์เพรส จ.ชลบุรี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าตัวรับวางแผนร่วมปี นำเงินไปใช้หนี้นอกระบบ และหนี้ในธุรกิจมืด

        วันที่ 3 พฤษภาคม 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุปล้นรถขนเงินบริษัท แซมโก้ จำนวน 5,379,000 บาท ที่หน้าห้างโลตัส เอ็กซ์เพรส  สาขาหนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2, ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรี และ สภ.เมืองชลบุรี สามารถติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้ 4 คน ประกอบด้วย      
               - นายยุทธนา หรือ อึง กิตติยุทธนาวิน เป็นคนขับรถตู้ ซึ่งได้ทำแผนไปแล้วเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา

               - นายโยธิน สำเรืองจิตร น้องเขยของนายออมสิน

               - นางสาวกรวิภา สำเรืองจิตร ภรรยานายออมสิน

               - นายออมสิน หรือ หนึ่ง สครีตัน


        และวานนี้ (2 พฤษภาคม) พล.ต.อ. ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา (สบ 10) พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายออมสิน หรือ หนึ่ง สครีตัน อายุ 44 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ จุดเกิดเหตุ

        โดยนายออมสิน ให้การว่า ได้ร่วมกับพวกวางแผนปล้นรถขนเงินด้วยการใช้รถตู้ที่เช่ามา หมายเลขทะเบียน ฮบ 9863 กทม. พร้อมถอดเบาะออก จากนั้นนำรถจักรยานยนต์ที่ตนก่อเหตุขึ้นรถตู้ และให้นายยุทธนาขับไปจอดรอในสวนมะม่วงใกล้ที่เกิดเหตุ ส่วนตนจะไปลงมือเพียงลำพัง จากนั้นจะขี่รถจักรยานยนต์มาขึ้นรถตู้ เพื่อให้นายยุทธนาขับไปที่ข้างสุสานจีนข้างวัดสันติภักดิ์ ก่อนแบ่งเงินและแยกย้ายกันหลบหนี ส่วนเงินที่ได้มานั้นตนนำไปใช้หนี้หมดแล้ว

        นายออมสิน ผู้ต้องหาในคดีกล่าวต่อว่า การลงมือในครั้งนี้ตนได้วางแผนมาเป็นปี เนื่องจากมีเหตุจำเป็นบางประการ เพราะเป็นหนี้นอกระบบและหนี้ในธุรกิจมืด แต่แม้ว่าจะวางแผนแบบสลับซับซ้อนกว่า 1 ปี ทั้งเช่ารถตู้บรรทุกรถจักรยานยนต์ เปลี่ยนทะเบียน หรือติดสติ๊กเกอร์ สุดท้ายก็ถูกตำรวจจับกุมได้

        ส่วนเหตุผลที่เลือกลงมือกับรถขนเงินบริษัท แซมโก้ เนื่องมาจากตนได้ศึกษาการขนเงินเพื่อใส่ตู้เอทีเอ็มของบริษัท แซมโก้ พบว่า บริษัท แซมโก้ จะมีพนักงานขนเงินเพียง 2 คนเท่านั้น ทั้งยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาคอยคุ้มกัน จึงได้ลงมือเพราะเสี่ยงน้อยที่สุด ประกอบกับที่ผ่านมาพบว่า บริษัท แซมโก้ เคยถูกปล้นในลักษณะนี้มาก่อนแล้ว มีทั้งถูกจับและไม่ถูกจับ

หัวหน้าแก๊งปล้นรถขนเงินแซมโก้ ชลบุรี รับสารภาพแล้ว

        นอกจากนี้ นายออมสิน ยังกล่าวอีกว่า เหตุผลที่ตนตัดสินใจรับสารภาพ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำว่า ตนเองมีความรู้ แต่มาใช้ในทางที่ผิดเช่นนี้ ก็ถือว่าเป็นพิษเป็นภัยต่อสังคม และหากกลับเนื้อกลับตัวใหม่ด้วยการรับสารภาพก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือสังคม อีกมุมหนึ่ง ประกอบกับพฤติกรรมของตนยังอาจทำให้คนอื่นลอกเลียนแบบได้

        อย่างไรก็ดี ตนอยากฝากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับผู้ที่คิดกระทำผิดเช่นตนว่า ต่อให้วางแผนดีแค่ไหน ก็ไม่มีทางรอดพ้นเงื้อมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

        ด้านนายทรงพล เสยยะคะ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการระบบขนส่งเงินบริษัท แซมโก้ กล่าวว่า ส่วนกรณีคนร้ายที่ลงมือปล้นเงินได้สะดวกนั้น เนื่องมาจากมีช่วงเวลาขนเงินที่แน่นอน หากคนร้ายสังเกตจะพบว่ามีช่วงเวลาไม่ต่างกันเท่าไหร่ หากคิดจะลงมือปล้นก็จะสามารถทำได้ และที่ผ่านมาทางบริษัท แซมโก้ ก็ได้พยายามหาทางป้องกันมาโดยตลอด แต่หลังจากนี้จะมีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจระหว่างนำเงินมาใส่ตู้เอทีเอ็ม

        นอกจากนี้ ทางบริษัท แซมโก้ ได้เคยกำชับพนักงานขนเงินไว้ว่า หากมีการปล้นให้เอาชีวิตรอดไว้ก่อน เพราะทั้ง 2 คนไม่มีอาวุธปืนเลย และหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงไม่คุ้มกับการที่จะต้องสูญเสียชีวิตหรือทุพพลภาพได้


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, newsconnect.co.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มนักเรียนนอก หัวหน้าทีมปล้นรถขนเงินแซมโก้ สารภาพวางแผนร่วมปี อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 10:37:59 44,798 อ่าน
TOP