x close

รวบแท็กซี่เรียกค่าโดยสารแอร์โฮสเตสโหด ฟันเละ 1,200 บาท





          รวบแท็กซี่เรียกค่าโดยสารแอร์โฮสเตสโหด ของจริง 100 ฟันเละ 1,200 บาท แถมขอเบอร์โทรไว้ติดต่ออีกต่างหาก ด้านตำรวจเปรียบเทียบปรับ 2,000 บาท

          เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมแถลงผลการจับกุมนายวัชระ ทาน้อย คนขับแท็กซี่ที่ใช้รถจดทะเบียน แต่ไม่ได้เสียภาษีประจำปีตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 โดยมีของกลางเป็นแท็กซี่สีแดง ป้ายทะเบียน ทพ 7739 กรุงเทพมหานคร
          ด้าน พ.ต.อ. นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.ทท. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ตำรวจได้รับการประสานจากกองตรวจการขนส่งทางบกว่า มีแท็กซี่ไม่มีมิเตอร์เก็บค่าโดยสารแพงเกินจริง โดยลูกค้าสัญชาติไทยที่ทำอาชีพแอร์โฮสเตส ได้ใช้บริการให้ไปส่งที่สถานกงสุล ถ.แจ้งวัฒนะ แต่ที่ตัวรถกลับไม่มีมิเตอร์และแผ่นป้ายที่ระบุถึงข้อมูลคนขับแต่อย่างใด ซึ่งพอถึงที่หมาย คนขับได้ให้ใบเสร็จ เขียนชื่อตัวเอง เรียกค่าโดยสาร 1,200 บาท และขอเบอร์โทรศัพท์ผู้เสียหายเอาไว้ อ้างว่า หากต้องการเรียกใช้จะได้สะดวก ซึ่งผู้เสียหายก็ปฏิเสธ

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ผู้เสียหายติดทำงานที่ต่างประเทศ จึงให้น้องสาวมาร้องเรียนแทน พบว่า ชื่อดังกล่าวไม่มีตัวตนจริง ๆ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ว่า ชายคนดังกล่าวน่าจะเป็นนายวัชระ จึงส่งภาพไปให้ผู้เสียหายดูเพื่อยืนยันตัวตน และเป็นคนนี้จริง

          ต่อมา นายวัชระได้ขับรถมารับผู้โดยสารที่สนามบินดอนเมือง เจ้าหน้าที่ที่ดักรออยู่นั้น ก็เข้ามาตรวจสอบ แต่นายวัชระไหวตัวทัน เปิดประตูรถวิ่งหนี แต่ก็ถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้ ทั้งนี้ จากประวัตินายวัชระ พบว่ามีหมายจับที่ สน.อุดมสุข ในข้อหายักยอกทรัพย์ ส่วนแท็กซี่คันดังกล่าวที่มีป้ายทะเบียน ทพ 7739 กรุงเทพมหานคร ก็ถูกยกเลิกทะเบียนไปแล้ว

          ขณะที่ นายวัชระ ให้การว่า ตนก่อเหตุดังกล่าวจริง ซึ่งผู้เสียหายได้เรียกให้ตนไปส่งสถานกงสุล ตกลงราคากันที่ 1,200 บาท ทางผู้เสียหายก็ตกลง ส่วนในรถก็มีชื่อคนขับและมิเตอร์ตามปกติ สำหรับราคค่าโดยสารที่แท้จริงนั้น น่าจะอยู่ราว 100 บาท

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เปรียบเทียบปรับ 2,000 บาท พร้อมยึดใบขับขี่ ก่อนจะเรียกให้เจ้าหน้าที่ สน.อุดมสุข มารับตัวคดียักยอกทรัพย์ต่อไป


ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแท็กซี่เรียกค่าโดยสารแอร์โฮสเตสโหด ฟันเละ 1,200 บาท อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:53:10 39,248 อ่าน
TOP