x close

คุณตาวัย 96 โอดขอมีไฟฟ้าใช้ก่อนตาย หลังอยู่แบบไร้ไฟฟ้ามากว่า 50 ปี


คุณตาวัย 96 โอดขอมีไฟฟ้าใช้ก่อนตาย หลังอยู่แบบไร้ไฟฟ้ามากว่า 50 ปี

          คุณตาทหารผ่านศึก วัย 96 ปี ร้องผ่านสื่อขอมีไฟฟ้าใช้ก่อนตาย หลังต้องอยู่แบบไร้ไฟฟ้ามากว่า 50 ปี โอด อบต.บ่อน้ำร้อน จ.ตรัง เคยส่งขอความอนุเคราะห์ไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ตรัง แต่เรื่องกลับเงียบหาย

          วันที่ 3 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า คุณตาเพี้ยน ทองมา อายุ 96 ปี อดีตทหารผ่านศึก ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 88/1 พื้นที่ ม.7 บ้านไสหนุน ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง ได้ร้องเรียนผ่านสื่อว่า ตนได้พาครอบครัวเข้ามาตั้งรกรากอยู่ที่หมู่บ้านนี้กว่า 50 ปีแล้ว แต่กลับยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ที่ผ่านมาก็อาศัยหุงข้าวทำกับข้าวจากไม้ฟืนและไม้ยางพารา
          คุณตาเพี้ยน กล่าวต่อว่า ตนอยากเห็นแสงไฟฟ้าสว่างจ้าในบ้านสักทีเป็นบุญตาก่อนตาย และเพื่อประโยชน์ต่อลูก ๆ หลาน ๆ รุ่นหลัง ที่จะได้ทำการบ้านและอ่านหนังสือได้อย่างสะดวก จึงขอฝากไปถึงผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้ช่วยเหลือตนในเรื่องนี้ด้วย

คุณตาวัย 96 โอดขอมีไฟฟ้าใช้ก่อนตาย หลังอยู่แบบไร้ไฟฟ้ามากว่า 50 ปี

          ด้านนายประเสริฐ ชนะนาค สมาชิกสภา อบต.บ่อน้ำร้อน เล่าว่า ตนเคยทำหนังสือแจ้งรวบรวมรายชื่อขอความอนุเคราะห์ไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ตรัง แล้ว แต่เรื่องเงียบหายไป โดยหมู่บ้านไสหนุนมีชาวบ้าน 35 ครัวเรือน แต่ยังไม่มีบ้านหลังไหนที่มีไฟฟ้าใช้เลย แม้ว่าทุกหลังจะมีบ้านเลขที่เรียบร้อย

          ขณะที่ นายไชยยงค์ ไชยกุล กำนัน ต.บ่อน้ำร้อน กล่าวว่า ตนเพิ่งมารับตำแหน่งราวประมาณ 1 เดือน จึงเพิ่งทราบปัญหาว่ายังมีบ้านที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้อีกหลายหลัง การเข้ามายืนตรงจุดนี้ ตั้งใจเข้ามาเพื่อ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" พี่น้องประชาชน หลังจากนี้จะหาข้อมูลเพื่อประสานไปทางอำเภอกันตัง, การไฟฟ้ากันตัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ภาพและข้อมูลจาก  workpointtv.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณตาวัย 96 โอดขอมีไฟฟ้าใช้ก่อนตาย หลังอยู่แบบไร้ไฟฟ้ามากว่า 50 ปี อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:23:39 11,862 อ่าน
TOP