x close

ลูกชายก้มกราบลาพ่อวัยชราไปเข้าคุก หลังถูกจับค้ายาบ้า-เผยมีกันอยู่ 2 คนพ่อลูก


ยาเสพติด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         สุดสลด ภาพวินาทีลูกชายก้มกราบลาพ่อที่แก่ชราและป่วย ก่อนเข้าคุกไปชดใช้ความผิดในคดีค้ายาบ้า หลังนายอำเภอสัตหีบ นำกำลังบุกจับกุม

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2559 นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ. อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่, นายชวัฒน์ เทพทัพ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอสัตหีบ,ประพันธ์ ประทุมชมภู  ปลัดอำเภอบางละมุง ได้สนธิกำลังระหว่างชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสัตหีบ อ.บางละมุง และ สภ.ห้วยใหญ่ วางแผนจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด
         ทั้งนี้ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 45 เม็ด และธนบัตรล่อซื้อ 800 บาท จับกุมได้ภายในชุมชนทุ่งละหาร ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัว ประกอบด้วย

               - นายวันเฉลิม โปร่งกมล อายุ 29 ปี
               - นายรณชัย โปร่งกมล อายุ 29 ปี
               - นายไพศาล นาคจันทร์ อายุ 26 ปี

         เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย

         ด้านนายนรเสฏฐ์ เปิดเผยว่า การปฏิบัติการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีการขยายผลจากผู้เสพรายหนึ่ง ซึ่งให้การซัดทอดว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจากนายวันเฉลิม ทางเจ้าหน้าที่จึงวางแผนล่อซื้อยาบ้า จำนวน 4 เม็ด ในราคา 800 บาท ก่อนนำกำลังเข้าจับกุมนายวันเฉลิม ได้ที่บ้านพักเลขที่ 25/1 หมู่ 9 ต.ห้วยใหญ่ พร้อมของกลางธนบัตรล่อซื้อ 800 บาท และยาบ้าที่ถูกซุกอยู่ที่บริเวณตู้กับข้าวข้างบ้านอีก 41 เม็ด

         และจากการสอบปากคำเบื้องต้น นายวันเฉลิมได้ให้การซัดทอดว่า ซื้อยาบ้าดังกล่าวมาจากนายรณชัย จำนวน 50 เม็ด ราคาเม็ดละ 130 บาท จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวนายรณชัยไว้ได้ ขณะที่นายรณชัย พยายามขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี บริเวณอู่ซ่อมเรือ ไม่มีเลขที่ หมู่ 8 ต.ห้วยใหญ่ ซึ่งนายรณชัย ก็ได้ให้การรับสารภาพ พร้อมให้การซัดทอดต่อว่า ยาบ้าที่นำมาจำหน่อยนั้นไปซื้อมาจากนายไพศาล ในราคาเม็ดละ 120 บาท ก่อนจะนำมาขายเอากำไรเพียงเม็ดละ 10 บาท

         ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวนายไพศาล ที่บ้านพักเลขที่ 105/1 หมู่ 8 ต.ห้วยใหญ่ ปรากฏว่า นายไพศาลไหวตัวทัน รีบวิ่งฝ่าวงล้อมออกไป แต่สุดท้ายก็ถูกจับกุมตัวไว้ได้ เบื้องต้น นายไพศาลให้การรับสารภาพว่า ขายยาบ้าจริง แต่ไม่ยินดีให้ข้อมูลถึงตัวการใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมหลักฐานส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

         อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวนายวันเฉลิม หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวไปส่งพนักงานสอบสวน นายวันเฉลิมได้ก้มกราบและโอบกอดพ่อ พร้อมขอขมาผู้เป็นพ่อ ก่อนจะไปชดใช้ความผิดของตน ซึ่งภาพที่เกิดขึ้นสร้างความหดหู่ใจต่อผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากที่ผ่านมานายวันเฉลิมยึดอาชีพเก็บของเก่า เพื่อเลี้ยงดูพ่อที่แก่ชราและกำลังล้มป่วยเพียงลำพัง

อ่านยรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชายก้มกราบลาพ่อวัยชราไปเข้าคุก หลังถูกจับค้ายาบ้า-เผยมีกันอยู่ 2 คนพ่อลูก อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 15:08:56 8,295 อ่าน
TOP