x close

ออกหมายจับ เมธี อมรวุฒิกุล เบี้ยวนัดศาล คดีหมิ่นจตุพร





ออกหมายจับ เมธี อมรวุฒิกุล เบี้ยวนัดศาล คดีหมิ่นจตุพร
          
           ออกหมายจับ เมธี อมรวุฒิกุล อดีตดารา นปช. เบี้ยวนัดศาล คดีหมิ่นจตุพร อ้างทุจริตเงิน 68 ล้านจากคนเสื้อแดง ขณะที่ ทนายความแถลง ติดต่อไม่ได้

           จากกรณีเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2553 นายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตนักแสดงและอดีตแนวร่วม นปช. ได้แถลงข่าวที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ และรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ในทำนองว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ทุจริตเงินบริจาคของคนเสื้อแดงจำนวน 68 ล้านบาท และมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับผู้หญิง พร้อมกล่าวหาว่า นายจตุพรโทรศัพท์ขู่ฆ่า จนทำให้คนทั่วไปเข้าใจว่า นายจตุพรเป็นคนไม่ดี อีกทั้ง ยังมีสื่อมวลชนประเภทหนังสือพิมพ์ (จำนวน 6 คน) ที่ได้ร่วมกับนายเมธีนำคำแถลงข่าวและคำสัมภาษณ์ไปตีพิมพ์เผยแพร่ โดยแต่งแต้มเนื้อหาเกินจริง จึงทำให้ นายจตุพรได้เป็นโจทก์ฟ้องนายเมธี และจำเลยที่ 2-7 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

           ทั้งนี้ ล่าสุด วันที่ 3 พฤษภาคม 2559 ศาลอาญา รัชดา ได้นัดพิพากษาศาลอุทธรณ์ แต่เมื่อถึงเวลานัด จำเลยที่ 2-7 เดินทางมาศาล แต่นายเมธี จำเลยที่ 1 ไม่ได้เดินทางมา มีแต่นายรุจรินทร์ ทองใหญ่ ทนายความที่เดินทางมาและแถลงต่อศาลว่าไม่สามารถติดต่อจำเลยได้

           อย่างไรก็ดี ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นายเมธีได้รับหมายโดยชอบแต่ไม่เดินทางมาศาล มีเจตนาหลบเลี่ยงและไม่มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ จึงให้ออกหมายจับจำเลยที่ 1 และนัดอ่านคำพิพากษาอีกครั้ง ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ เวลา 09.30 น.

เกาะติดข่าว จตุพร พรหมพันธุ์ ทั้งหมด

ภาพและข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับ เมธี อมรวุฒิกุล เบี้ยวนัดศาล คดีหมิ่นจตุพร อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2560 เวลา 15:28:42 19,258 อ่าน
TOP