x close

เด็กแว้นโดนคุกไม่รอลงอาญา 1 เดือนเต็ม-ริบรถขายทอดตลาด




เด็กแว้นโดนคุกไม่รอลงอาญา ! 1 เดือนเต็ม-ริบรถขายทอดตลาด

            ใช้ยาแรง ! เด็กแว้นโดนคุกไม่รอลงอาญา 1 เดือนเต็ม ริบรถขายทอดตลาด ส่วนเด็กที่อายุไม่ถึง ส่งสถานพินิจอบรม 3 วัน ผู้ปกครองไม่ห้าม-ร้านแต่งรถโดนด้วย

            วันที่ 3 พฤษภาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมแก๊งเด็กแว้นจำนวนมากซิ่งกันบนถนนสายทับใต้-ห้วยมงคล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเยาวชนชาย-หญิง ได้ทั้งหมด 87 คน และยึดรถจักรยานยนต์ได้ 61 คัน
            อย่างไรก็ดี ล่าสุด พล.ต.ต. กษณะ แจ่มสว่าง ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกเยาวชนอายุเกิน 20 ปี จำนวน 28 คนโดยไม่รอลงอาญา ส่วนเด็กที่อายุไม่ถึง 20 ปี จำนวน 59 รายนั้น มีคำสั่งให้ผู้ปกครองวางเงินประกัน 3,000 บาท และนำตัวส่งไปยังสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อทำกิจกรรมบำบัดและฝึกวินัยจริยธรรมเป็นเวลา 3 วัน


เด็กแว้นโดนคุกไม่รอลงอาญา ! 1 เดือนเต็ม-ริบรถขายทอดตลาด

            ขณะที่ผู้ปกครองที่รู้เห็นและไม่ห้ามปรามนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาภายหลัง รวมถึงเอาผิดร้านแต่งรถซิ่งด้วย ในส่วนของรถจักรยานยนต์จำนวน 61 คันนั้น จะนำไปขายทอดตลาดต่อไป สำหรับผู้ต้องหาหากไม่ยื่นอุทธรณ์คดีต่อศาล เบื้องต้นเชื่อว่าการใช้มาตรการนี้จะทำให้เด็กหวาดกลัวและเข็ด ไม่สร้างความเดือดร้อนและเหตุรำคาญต่อทางสาธารณะอีกต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กแว้นโดนคุกไม่รอลงอาญา 1 เดือนเต็ม-ริบรถขายทอดตลาด อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 17:09:33 12,870 อ่าน
TOP