x close

ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา สั่งจัดระเบียบขายดอกไม้ไหว้พระ ที่วัดโสธรฯ



วัดโสธรฯ

         ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา สั่งเฝ้าระวัง และจัดระเบียบร้านขายดอกไม้ไหว้พระ ที่วัดโสธรฯ หลังมีการแชร์ภาพคนถูกยัดเยียดให้ซื้อดอกไม้ไหว้พระราคาสูงถึง 680 บาท

         จากกรณีที่มีการแชร์ข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า มีนักท่องเที่ยวรายหนึ่งได้เดินทางมาทำบุญไหว้พระที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา และถูกยัดเยียดให้ซื้อดอกไม้ไหว้พระในราคาสูงถึง 680 บาท กระทั่งเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และจับกุมกลุ่มบุคคลซึ่งมาเร่ขายดอกไม้ในบริเวณโดยรอบวัดได้ ทั้งหมด 15 คน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว รวบแล้ว ! แก๊งขู่ซื้อดอกไม้ที่วัดโสธรฯ เหยื่อโพสต์แฉโดนไป 680 บาท]

รวบแล้ว ! แก๊งขู่ซื้อดอกไม้ที่วัดโสธรฯ เหยื่อโพสต์แฉโดนไป 680 บาท
         ล่าสุด วันที่ 3 พฤษภาคม 2559 นายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ออกมากล่าวถึงกรณีนักท่องเที่ยวถูกยัดเยียดให้ซื้อดอกไม้ไหว้พระในราคาแพงเกินจริง ว่า หลังจากทราบเรื่องตนก็ได้มีการประสานงานไปยัง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการแก้ไขปัญหา ซึ่งภายหลังที่จับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ ก็มีการนำตัวทั้งหมดมาทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายรายละ 500 บาท ก่อนปล่อยตัวไป

         สำหรับมาตรการแก้ไขปัญหาในระยะสั้นนั้น จะขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาดูแลในทุกจุดโดยรอบบริเวณวัดโสธรวรารามวรวิหาร เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพเข้าก่อเหตุซ้ำ

         ส่วนมาตรการระยะยาวนั้น ตนจะเรียกประชุมหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อหาข้อสรุปในการแก้ไข ปรับปรุง และดูแลความเรียบร้อยที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร เพื่อออกมาตรการป้องกันการสร้างความเดือดร้อนและรำคาญให้กับผู้ที่เดินทางมานมัสการหลวงพ่อโสธร

รวบแล้ว ! แก๊งขู่ซื้อดอกไม้ที่วัดโสธรฯ เหยื่อโพสต์แฉโดนไป 680 บาท

รวบแล้ว ! แก๊งขู่ซื้อดอกไม้ที่วัดโสธรฯ เหยื่อโพสต์แฉโดนไป 680 บาท

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Chinnavut Valodome, ครอบครัวข่าว 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา สั่งจัดระเบียบขายดอกไม้ไหว้พระ ที่วัดโสธรฯ อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 18:18:46 10,783 อ่าน
TOP