x close

แฝดอมตะ 100 ปี ! คุณยายคู่นี้ไม่เคยแยกจากกันเลยตั้งแต่เกิด

คุณยายคู่แฝดสุดซี้

คุณยายคู่แฝดสุดซี้

          เปิดเรื่องราวชวนทึ่งของคุณยายคู่แฝดสุดซี้ที่ไม่เคยแยกจากกันไกล แม้อายุร่วมร้อยปีแล้ว แต่ทั้งคู่ยังอาศัยในบ้านเดียวกัน แชร์ห้องนอนกัน แถมยังคงใส่ชุดเหมือนกันอีกด้วย

          การถือกำเนิดมาบนโลกใบนี้โดยมีพี่น้องท้องเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นสายสัมพันธ์ทางสายเลือดที่ยิ่งใหญ่ และจะยิ่งผูกพันธ์กันมากยิ่งขึ้นหากเด็กทั้งสองเป็นคู่แฝดกัน เช่นเดียวกับเรื่องราวของคุณยายฝาแฝด แมรี่ เบลล์ โรช และเม เบลล์ พาวเวลล์ จากรัฐเคนทักกี สหรัฐอเมริกา ที่เพิ่งฉลองวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดอายุ 100 ปี ไปเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

          วันที่ 3 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยเรื่องราวน่าทึ่งในสายสัมพันธ์ของคู่แฝดทั้งสอง ซึ่งคุณยายแมรี่บอกว่า ทั้งคู่อยู่ด้วยกันมาตลอดชีวิต ไม่เคยห่างจากกันไกลเลยแม้เวลาผ่านไปนานกว่า 1 ศตวรรษ
คุณยายคู่แฝดสุดซี้

          ก่อนหน้านี้ คุณยายทั้งคู่ถูกเรียกว่า แฝดวอลเลซ ตามนามสกุลเดิมของพวกเธอนั่นเอง โดยคุณยายแมรี่และคุณยายเม เกิดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ค.ศ. 1916 (พ.ศ. 2459) ซึ่งเป็นช่วงกลางยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 พอดิบพอดี

          ในช่วงที่ทั้งคู่เรียนอยู่ระดับวิทยาลัย คู่แฝดก็มีพฤติกรรมก๋ากั่นตามประสาเด็กวัยรุ่น โดยเฉพาะการสลับตัวกันในชั้นเรียนเพื่อช่วยให้อีกฝ่ายสอบผ่าน เช่น แมรี่จะแอบไปสอบวิชากีฬาให้เม ในขณะที่เมตอบแทนแมรี่ด้วยการทำรายงานให้ แต่สุดท้ายแล้วทั้งคู่ก็เลือกประกอบอาชีพเดียวกัน นั่นคือการเป็นคุณครูในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งนั่นเอง

คุณยายคู่แฝดสุดซี้

          หลังจากที่ต่างมีสามี สามีของทั้งสองจำเป็นต้องออกรบในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 คุณครูแมรี่และเม จึงต้องย้ายไปอยู่ที่เมืองดีทรอยต์ เพื่อทำงานในโรงงานของกองทัพ แต่โชคดีเหลือเกินที่ทั้งแมรี่และเบลล์ต่างได้สามีของตัวเองกลับสู่อ้อมกอดอีกครั้ง จากนั้นทั้ง 4 คนก็เริ่มใช้ชีวิตในช่วงเกษียณด้วยการออกท่องเที่ยวทั่วอเมริกา
 
          ตอนนี้ ทั้งคุณยายแมรี่และเม ต่างก็เป็นหม้ายเหมือนกัน หลังสามีของพวกเธอลาจากโลกนี้ไปแล้ว ทั้งคู่กลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านเดิมที่เคยอยู่ตอนเด็ก และยังแชร์ห้องนอนห้องเดิมกันอีกต่างหาก

คุณยายคู่แฝดสุดซี้

          คุณยายเมบอกว่า เธอต้องการคู่แฝดอยู่ตลอดเวลา เพราะที่ผ่านมา พวกเธอมีชีวิตอันแสนสุขด้วยกันมาตลอด และเธออยากให้ชีวิตเช่นนี้ดำรงอยู่ต่อไปเรื่อย ๆ

          ส่วนเคล็ดลับความอายุยืนนั้น คุณยายทั้งคู่บอกว่าน่าจะเป็นเพราะกรรมพันธุ์ที่ดี เนื่องจากผู้เป็นแม่เองก็มีอายุยืนถึง 97 ปีเลยทีเดียว นอกจากนี้ คุณยายยังไม่เคยสูบบุหรี่หรือสารเสพติดอื่น ๆ แถมยังไม่เคยดื่มของมึนเมาอีกด้วย

คุณยายคู่แฝดสุดซี้

คุณยายคู่แฝดสุดซี้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mary and Mae Belle: The Wallace Twins 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฝดอมตะ 100 ปี ! คุณยายคู่นี้ไม่เคยแยกจากกันเลยตั้งแต่เกิด อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:37:41 18,893 อ่าน
TOP