x close

ประยุทธ์ ย้ำ 8 ผู้ต้องหาผิด พ.ร.บ.คอมฯ ผิดมาตรา 112 เปล่าจับเพราะหมิ่นตัวเอง

 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          ประยุทธ์ ยัน ไม่ได้จับกุม 8 ผู้ต้องหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์เพราะล้อเลียนตัวเอง แต่ทำผิด มาตรา 112 กับ 116 ปัดซ้อมผู้ต้องหาอย่างที่เป็นข่าว

          เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กล่าวตอนหนึ่งหลังจากประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เกี่ยวกับการจับกุมผู้ต้องหา 8 คนที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ว่า การจับกุมไม่ได้จับเพราะล้อเลียนหรือหมิ่นประมาทตน แต่เพราะในชั้นสอบสวนมีความผิดตาม มาตรา 112 และ 116 เรื่องการหมิ่นสถาบัน ดังนั้นอย่าไปพูดกล่าวหาตนอย่างไม่เป็นธรรม และก็ไม่มีการซ้อมผู้ต้องหาอย่างที่เป็นข่าว
          ขณะเดียวกัน คนที่เรียกร้องก็หน้าเดิม ๆ ก่อนหน้านี้ก็เคยจับกุม เรียกคุย และทำความเข้าใจ แล้วปล่อยตัวกลับไป สุดท้ายก็กลับมาทำแบบเดิมอีก

          นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โพสต์เฟซบุ๊กเตือนเรื่องการใช้อำนาจว่า ตนไม่ได้อะไรกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ตนให้เกียรติเพราะเป็นผู้หญิง แต่เรื่องกฎหมาย ก็เป็นเรื่องของกฎหมาย ตนให้โอกาสทุกอย่าง อย่าเอาสิ่งที่ตนพูดมาปะปนกัน

ติดตาม ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ย้ำ 8 ผู้ต้องหาผิด พ.ร.บ.คอมฯ ผิดมาตรา 112 เปล่าจับเพราะหมิ่นตัวเอง อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:17:53 5,058 อ่าน
TOP