x close

ศิษย์ธรรมกาย ขอความเป็นธรรม ! ค้านดีเอสไอเอาผิด พระธัมมชโย

ข่าววัดธรรมกาย

             คณะลูกศิษย์วัดธรรมกาย ร้องศูนย์ดำรงธรรม-สำนักพุทธฯ ทั่วประเทศ ขอความเป็นธรรมให้ พระธัมมชโย ชี้ดีเอสไอดำเนินคดีซ้ำซ้อน ขัดต่อหลักกฎหมาย


              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2559 พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย แถลงข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มลูกศิษย์พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยระบุว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการถูกกล่าวหาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ( DSI) และทางกลุ่มลูกศิษย์จะเดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรมและสำนักงานพระพุทธศาสนาประจำจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้พระธัมมชโย

ข่าววัดธรรมกาย
             พระสนิทวงศ์ กล่าวต่อว่า การยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมครั้งนี้ เพื่อช่วยปกป้องให้ความเป็นธรรมแก่พระธัมชโย ไม่ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษดำเนินคดีกับพระธัมมชโย ในคดีต่าง ๆ อาทิ ความผิดฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร เนื่องจากการดำเนินคดีดังกล่าวถือว่า เป็นการดำเนินคดีซ้ำซ้อน ขัดต่อหลักกฎหมายที่ว่า "กรรมเดียวจะดำเนินคดีซ้ำซ้อนไม่ได้" ซึ่งอาจเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย รวมทั้งเงินที่ไปยืมมาจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนฯ ก็ได้ใช้คืนเงินไปหมดแล้ว


ภาพจาก DMC NEWS

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิษย์ธรรมกาย ขอความเป็นธรรม ! ค้านดีเอสไอเอาผิด พระธัมมชโย อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:20:05 7,108 อ่าน
TOP