x close

เล็งเพิ่มข้อหา 6 โจ๋ฆ่าโดยไตร่ตรอง-จ่อเรียกหญิงในคลิปฆ่าชายพิการให้ปากคำ




เล็งเพิ่มข้อหา 6 โจ๋ฆ่าโดยไตร่ตรอง-จ่อเรียกหญิงในคลิปฆ่าชายพิการให้ปากคำ

          เล็งเพิ่มข้อหา 6 โจ๋ฆ่าโดยไตร่ตรอง-จ่อเรียกหญิงในคลิปฆ่าชายพิการให้ปากคำ ชี้เข้าข่ายความผิด โดนรับโทษ 2 ใน 3 ด้านครอบครัวเตรียมเผาศพพรุ่งนี้

          เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2559 พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี 6 วัยรุ่นโหดรุมทำร้าย นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการวัย 36 ปี จนเสียชีวิต เหตุเพราะถูกแซวเรื่องขาเป๋ ผู้ตายจึงไม่พอใจด่าทอกลับ จึงถูกยกพวกมารุมทำร้าย อย่างไร้ปรานีไม่ฟังคนห้าม สุดท้ายแทงคอชายพิการจนเสียชีวิต ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าได้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว มีเพียง 1 รายคือ นายพีรพล ยศพงศ์อนันต์ อายุ 21 ที่บาดเจ็บอยู่ซึ่งขณะนี้ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาและอายัดตัวเอาไว้แล้ว

          ทั้งนี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับไปยังผู้บังคับการนครบาล 4 ให้ดำเนินการเรื่องนี้ตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ไม่ว่าวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวจะเป็นลูกหลานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนไหนก็ตาม จึงขอให้ประชาชนสบายใจว่าคดีดังกล่าวทุกฝ่ายจะได้รับความเป็นธรรมอย่างแน่นอน

          ขณะที่ พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางให้กำลังใจกับครอบครัวนายสมเกียรติ โดยรับปากว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และระบุว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย แต่จากหลักฐานที่ได้มานั้น ทำให้พนักงานสอบสวนแจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและบุกรุกเคหสถาน อีกทั้งกำลังรวบรวมหลักฐานว่าเข้าข่ายฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนหรือไม่ รวมทั้งอยู่ระหว่างติดตามหญิงสาวที่อยู่ในเหตุการณ์ ที่ตะโกนสนับสนุน "เอาเลย ๆ เอามันให้ตาย" มาสอบปากคำด้วย ว่าเข้าข่ายความผิดฐานยุยงส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำผิดหรือไม่ ซึ่งจะรับโทษ 2 ใน 3

          อย่างไรก็ดี ภายหลังจากการพูดคุย พล.ต.ท. ศานิตย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางครอบครัวของนายสมเกียรติ ระบุว่ากังวลเนื่องจากเคยถูกกลุ่มผู้ต้องหาข่มขู่ ทำให้ครอบครัวไม่กล้าพักอาศัยที่ร้าน และต้องขอให้ตำรวจช่วยดูแลความปลอดภัย แต่ตอนนี้มีความสบายใจมากขึ้น และจะทำพิธีฌาปนกิจ นายสมเกียรติ ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2559

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล็งเพิ่มข้อหา 6 โจ๋ฆ่าโดยไตร่ตรอง-จ่อเรียกหญิงในคลิปฆ่าชายพิการให้ปากคำ อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:11:51 17,790 อ่าน
TOP