x close

ศรีวราห์ ยังไม่ออกหมายเรียก "โอ๊ค" ปมเอี่ยวเพจเรารักประยุทธ์ ชี้หลักฐานยังอ่อน


ศรีวราห์  ยังไม่ออกหมายเรียก

          ศรีวราห์ ระบุยังไม่ออกหมายเรียก พานทองแท้ ชินวัตร ปมเอี่ยว 8 ผู้ต้องหาผิด พ.ร.บ.คอมฯ แอดมินเพจ เรารัก พล.อ. ประยุทธ์ เหตุเป็นแค่การซัดทอด หลักฐานอ่อน เตือนกลุ่มเคลื่อนไหวร่างรัฐธรรมนูญ หากขัดกฎหมายถูกดำเนินการทันที


          เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2559 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 14.00 น. พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิ พราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนกลุ่มแอดมินเพจเรารัก พล.อ. ประยุทธ์ หลังจากดำเนินคดีไปแล้ว 8 ราย โดยปรากฏข้อมูลในเอกสารคำร้องฝากขัง ระบุว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ว่า เรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นคำซัดทอดมากกว่า หลังจากที่ตรวจสำนวนแล้ว พยาน หลักฐานยังไม่ชัดเจน จึงยังไม่มีการออกหมายเรียกหรือออกหมายจับ เนื่องจากยังต้องมีหลักฐานอีกหลายส่วนต้องเพิ่มเติม
          ส่วนจะมีบุคคลอื่นนอกเหนือจากนายพานทองแท้ที่ถูกซัดทอดว่าอยู่เบื้องหลังอีกหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่อยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่เบื้องต้นยืนยันว่าหากใครเข้ามาเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการทั้งหมด ส่วนกรณีของ นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด ที่มีชื่อปรากฏในแผนผังเชื่อมโยงความเคลื่อนไหวหรือไม่ ก็ต้องดูพยานหลักฐานเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน ถ้าน้ำหนักไม่เพียงพอก็ไม่สามารถทำได้ ต้องมีการสืบข้อมูลเพิ่มเติม ทุกอย่างมีมูลเหตุอยู่แล้วเนื่องจากมีคนซัดทอด ส่วนเรื่องเส้นทางการเงินไม่สามารถเปิดเผยได้อยู่ในสำนวน ถ้ามีน้ำหนักเพียงพอก็ต้องขออนุมัติศาลออกหมายจับทันที

          พล.ต.อ. ศรีวราห์ ระบุอีกว่า สำหรับกรณีที่มีกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวไม่รับร่างรัฐธรรมนูญรายวันนั้น ต้องอยู่ในกรอบหากพบว่ามีการกระทำที่ขัดต่อกฎหมายก็จะถูกดำเนินการ ส่วนตัวไม่กังวลการเคลื่อนไหวที่อาจจะหนักขึ้น รวมถึงการดำเนินการกับนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ก็ต้องดำเนินการตามกรอบของกฎหมายเช่นกัน การออกมาเคลื่อนไหวที่ผ่านบางครั้งมีหมิ่นเหม่แต่ไม่เข้ากรอบกฎหมาย จึงไม่สามารถดำเนินการได้

          ด้าน พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงลงมติรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ขอให้ทุกคนอดใจรอ เนื่องจากมีเวทีในการแสดงความคิดเห็นอยู่แล้ว และขอให้ไปใช้สิทธิ์ของตัวเองในเวทีนั้นดีกว่า นอกจากนี้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ได้ออกหลักเกณฑ์ 6 ข้อที่ทำได้ และ 8 ข้อที่ทำไม่ได้ ฝากให้ไปศึกษาก่อนตัดสินใจเคลื่อนไหว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีวราห์ ยังไม่ออกหมายเรียก "โอ๊ค" ปมเอี่ยวเพจเรารักประยุทธ์ ชี้หลักฐานยังอ่อน โพสต์เมื่อ 4 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:09:27 1,758 อ่าน
TOP