x close

ครอบครัวชายพิการเหยื่อ 6 โจ๋ หวั่นถูกคุกคาม ต้องปิดร้านหนี

โจ๋มือแทงคอชายพิการดับ สารภาพไม่มีเจตนาฆ่า ยันถูกฟันแขนก่อน

          ญาติชายพิการเหยื่อ 6 โจ๋ใจเหี้ยม หวั่นถูกคุกคามหลังเจอแฟนผู้ต้องหาข่มขู่ ต้องปิดร้านหนี เผยมีบุคคลปริศนาขี่มอเตอร์ไซค์มาป้วนเปี้ยนหน้าร้าน

          วันที่ 4 พฤษภาคม 2559 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวถึงกรณี 6 วัยรุ่นก่อเหตุทำร้ายร่างกาย-ฆ่าชายพิการว่า ต้องให้ความเป็นธรรม เพราะตนดูแลตำรวจด้วย ไม่ว่าจะเป็นลูกตำรวจหรือไม่นั้นก็ต้องอยู่ใต้กฎหมายทั้งหมด

          ขณะเดียวกัน ที่ สน.โชคชัย พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการประชุมความคืบหน้าถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่าอยากให้ทุกคนมั่นใจว่าคนผิดต้องติดคุก ส่วนหญิงที่มีการกล่าวอ้างว่ายุยงให้ก่อเหตุนั้น จะได้รับโทษ 2 ใน 3 แต่หากพิสูจน์ได้ว่าตะโกนบอก "เอาเลย ๆ เอามันให้ตาย" จริง ก็จะได้รับโทษในข้อหาเดียวกับผู้ต้องหาทันที

          สำหรับกรณีที่ผู้ต้องหาอ้างว่าทำไปเพื่อป้องกันตัวนั้น พล.ต.ท. ศานิตย์ ระบุว่า ต้องพิสูจน์อีกครั้งว่าจริงหรือไม่ สำหรับตำรวจที่เป็นผู้ปกครองของผู้ต้องหานั้น อยากให้เข้าใจว่าพวกเขาไม่ได้ทำอะไรผิด และสอนลูกมาดีแล้ว การที่ลูกทำแบบนี้ก็เสียใจอยู่แล้ว ลูกตำรวจมีเป็นแสนคน คนดีก็มี ซึ่งหากเป็นลูกตนที่ทำผิดตนก็จับ

          ในส่วนกรณีญาติติดใจว่าขณะเกิดเหตุ มีตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุและอยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้ช่วยระงับเหตุเท่าที่ควรจะเป็น และยังปล่อยผู้ก่อเหตุบางรายหนีไปได้นั้น ทาง พ.ต.อ. ชัยรพ จุณณวัตต์ ผกก.สน.โชคชัย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีการทำร้ายร่างกาย จึงพยายามวิ่งไปเพื่อระงับเหตุแต่ไม่มีใครฟัง ส่วนกรณีที่ระบุว่าปล่อยตัวนั้น แท้จริงไม่ได้ปล่อย แต่ให้ไปโรงพยาบาลเพราะถูกฟันจนแขนเกือบขาด

          ด้าน นางธันยชนก ศรีจันทร์ อายุ 46 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่แฟนของหนึ่งในผู้ก่อเหตุมาขู่ว่า "ถ้าตัวกูเป็นอะไร เอาพวกเมิงแน่" ทำให้เกิดความหวาดกลัวจนไม่กล้าเข้ามาพักอาศัยที่ร้าน และไม่กล้าเปิดร้าน นอกจากนี้คนในละแวกดังกล่าวได้เล่าให้ฟังว่าพบเห็นชายต้องสงสัยได้ขี่มอเตอร์ไซค์มาป้วนเปี้ยนหน้าร้านหลายครั้งตลอดทั้งวัน

          ด้าน พ.ต.ท. เศรษฐภัทร เรืองวานิช สว.บก.ส.2 ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และเข้าระงับเหตุ ระบุว่า ตนและเพื่อนอีก 2 คนได้ผ่านไปแถวนั้นพอดี และมีประชาชนโบกมือขอความช่วยเหลือ จนไปถึงที่เกิดเหตุมีความชุลมุนจึงไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ซึ่งหนึ่งในผู้ต้องหาได้บอกกับตนว่า ขอพาเพื่อนที่ถูกฟันแขนเกือบขาดไปส่งโรงพยาบาล โดยตนเห็นว่าคนเจ็บเสียเลือดมากเลยปล่อยให้พาไปตามคลิป แต่วิทยุให้เจ้าหน้าที่ตามไปควบคุมตัวด้วย

ติดตามข่าว ทำร้ายชายพิการ โชคชัย 4 ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวชายพิการเหยื่อ 6 โจ๋ หวั่นถูกคุกคาม ต้องปิดร้านหนี อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2559 เวลา 19:09:39 18,867 อ่าน
TOP