x close

เตรียมฝากขังศาลทหาร แม่จ่านิว 8 พ.ค. นี้ ค้านประกันตัว

แม่จ่านิว โดนจับ

             ทนายความ เผย ตร. ค้านประกันตัว แม่จ่านิว คดีมาตรา 112 ส่งตัวคุมขัง สน.ทุ่งสองห้อง เตรียมฝากขังศาลทหาร วันที่ 8 พ.ค.

             วันที่ 6 พฤษภาคม 2559 นางสาวพัฒน์นรี หรือ หนึ่งนุช ชาญกิจ มารดาของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อมอบตัวหลังศาลทหารออกหมายจับนางสาวพัฒน์นรี ในข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 นางสาวพัฒน์นรี ระบุสั้น ๆ ว่า รู้สึกแย่มาก และไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลใด ๆ ต่อสื่อมวลชน

แม่จ่านิว โดนจับ

             ด้าน นายธีรพันธ์ พันธุ์คีรี ทนายความจากศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า นางสาวพัฒน์นรีให้การปฏิเสธ ยืนยันไม่รู้จักนายบุรินทร์ อินติน ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง เป็นการส่วนตัว แต่อาจเคยพบกันในขณะทำกิจกรรมต่าง ๆ และไม่เคยพูดคุยกันทางเฟซบุ๊ก หรือไลน์ โดยไม่ทราบรายละเอียดที่ถูกออกหมายจับ และไม่เคยถูกออกหมายเรียกมาก่อน พร้อมเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 แสนบาท ที่ได้รับบริจาคไว้ยื่นขอประกันตัวต่อพนักงานสอบสวน แต่หากไม่ได้รับการประกันในชั้นนี้ก็จะยื่นประกันต่อในชั้นศาล ส่วนนายสิรวิชญ์กำลังเดินทางกลับต่างจังหวัด เพื่อมาดูแลครอบครัว

แม่จ่านิว โดนจับ

             ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 20.24 น. มีรายงานข่าวระบุว่า นายธีรพันธ์ พันธุ์คีรี ทนายความจากศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 5 แสนบาท ขอประกันตัวนางสาวพัฒน์นรี หลังเดินทางเข้ามอบตัวเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พร้อมสอบปากคำนางสาวพัฒน์นรีนานกว่า 3 ชั่วโมง แต่พนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และตำรวจจะนำตัวนางสาวพัฒน์นรีไปควบคุมไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ก่อนจะนำตัวไปขออำนาจศาลทหารกรุงเทพฝากขัง ในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม นี้

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมฝากขังศาลทหาร แม่จ่านิว 8 พ.ค. นี้ ค้านประกันตัว อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2563 เวลา 13:39:57 11,977 อ่าน
TOP