x close

สาวกเหล่ามอดเดอร์เตรียมระเบิดความมันส์อีกครั้ง กับ The Modder Season II

 The Modder Season II

           รายการเรียลลิตี้โมดิฟายเคสคอมพิวเตอร์รายการแรกในประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในก้าวแรกไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมาสำหรับ The Modder รายการเรียลลิตี้โมดิฟายคอมพิวเตอร์ ซีซั่น 1 ที่ทำให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้รู้จักกับการโมดิฟายเคสคอมพิวเตอร์อย่างกว้างขวาง จนกลายเป็นเทรนด์เซตเตอร์ที่จุดกระแสของการโมดิฟายคอมฯ ให้เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงสุด ๆ ในขณะนี้

 The Modder Season II

           กี้ อุทัยเดช แซ่จัง ผู้สร้างสรรค์รายการ THE MODDER THAILAND เปิดเผยว่า "มอดเดอร์ คือ ชื่อเรียกของกลุ่มคนที่โมดิฟายเคสคอมพิวเตอร์  ซึ่งในต่างประเทศเป็นงานอดิเรกของคนรักคอมพิวแตอร์ และกลายเป็นการแข่งขันระดับโลกอย่างจริงจังมาหลายปี ซึ่งคนไทยเองก็มีกลุ่มคนที่รักการโมดิฟายเคสคอมพิวเตอร์อยู่บ้าง และไปสร้างชื่อเสียงระดับนานาชาติ โดยการคว้าแชมป์อันดับหนึ่งของโลก จากรายการแข่งขันระดับโลกทั้ง 2 เวทีคือ รายการ Cooler Master - CASE MOD | World series 2015 และ 2015 Thermaltake CaseMOD Invitational Season มาแล้วด้วย
           จากตรงนี้ เราอยากให้งานอดิเรกประเภทนี้แพร่หลายไปในวงกว้าง ให้คนรู้จักมากขึ้น จึงทำรายการ THE MODDER THAILAND เป็นรายการกึ่งเรียลลิตี้  ที่นำเสนอชีวิตของนักสร้างคอมพิวเตอร์แต่ละคน ตั้งแต่เริ่มต้นสร้างโปรเจค ไปจนถึงปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ รวมถึงวิธีการในการทำ เพื่อนำเสนอให้ประชาชนทั่วไป และนักเรียน นักศึกษา เกิดความสนใจและมีแรงบันดาลใจ จนจบซีซั่นแรกไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และได้ผลตอบรับที่ดีมาก ๆ

           โดยรายการ THE MODDER THAILAND ที่ออกอากาศทาง CAT Channel ได้รับความนิยมสูงมากในระยะเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งรูปแบบรายการเป็นการแข่งขันเพื่อสร้างสีสันและความสนุกสนาน ผู้เข้าแข่งขันในซีซั่นนี้ มีทั้งนักศึกษา พ่อค้า และประชาชนทั่วไป ซึ่งไฮไลท์ของรายการ ในปีนี้ มีทั้ง Scratch Build หรือเครื่องที่สร้างเคสใหม่ขึ้นมาเองถึง 5 เครื่อง รวมถึงการจับคู่แบทเทิลของเหล่ามอดเดอร์ หน้าใหม่ทั้ง 8 โดยมี The Modder จากซีซั่น 1 มาเป็นเมนเทอร์อีกด้วย"

           "เรามองรายการ THE MODDER THAILAND กันในมุมของเทรนเซตเตอร์ คือ นำเทรนด์นี้เข้ามาในไทย เพื่อให้คนทั่วไปได้รู้จักและอาจจะเกิดความสนใจในงานอดิเรกประเภทนี้ โดยเฉพาะน้อง ๆ นักเรียนนักศึกษา และประชาชน ซึ่งในซีซั่นต่อ ๆ ไป คนเหล่านี้จะเข้ามามีส่วนร่วมในรายการเพิ่มมากขึ้น  และในปีนี้ก็จะมีรายการไปแข่งขันที่ต่างประเทศด้วย ซึ่งผมมองว่าฝีมือคนไทยยังไงก็ต้องติดอันดับต้น ๆ ของโลก ตัวแทนคนไทยอาจมีลุ้นในการคว้าตำแหน่งระดับโลกอย่างแน่นอน"

           รายการเดอะ มอดเดอร์  ซีซั่นสองจะเริ่มออกอากาศในเดือนมิถุนายนนี้  รายละเอียดต่าง ๆ สามารถติดตามได้ที่ เฟซบุ๊ก CompleteTV สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถรับชมรายการ THE MODDER THAILAND ได้ทาง ช่อง CAT Channel หรือ ออนไลน์แบบสด ๆ ได้ทาง cattelecom.tv และแบบย้อนหลังได้ทาง Youtube ช่อง CompleteTelevision Channel



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกเหล่ามอดเดอร์เตรียมระเบิดความมันส์อีกครั้ง กับ The Modder Season II อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:56:20 4,411 อ่าน
TOP