x close

สตช. ยันไม่มีซื้อขายตำแหน่งตำรวจ เผย จักรทิพย์ เซ็นคำสั่งก่อนบินไปมาเลเซีย





          รองโฆษก สตช. ระบุไม่มีการซื้อขายตำแหน่งการแต่งตั้งตำรวจปี 2558 ยืนยัน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งแล้วก่อนบินไปมาเลเซีย เล็งเอาผิดขั้นเด็ดขาดหากพบการทุจริต

          เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2559 พลตำรวจตรี ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่าการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ระดับรองผู้บังคับการ ถึงสารวัตร วาระประจำปี 2558 นั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและแฟร์ที่สุด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ลงนามคำสั่งให้มีผลตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2559 ก่อนจะเดินทางไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬารักบี้ฟุตบอลประเพณี ตำรวจไทย-ตำรวจมาเลเซีย ครั้งที่ 31 โดยให้ไปรายงานตัวภายในวันที่ 16 พฤษภาคม 2559 แล้ว เนื่องจากรายชื่อบางส่วนอยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูลทางธุรการของ สำนักงานกำลังพล แต่เชื่อว่าจะทยอยแจกคำสั่งให้ผู้ปฏิบัติได้ภายใน 1-2 วันนี้
          ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่า มีการซื้อขายตำแหน่งนั้น รองโฆษก สตช. ยืนยันว่า ไม่มีอย่างแน่นอน ท่าน ผบ.ตร. เองทำตามขั้นตอนอย่างรอบคอบและรัดกุม แต่หากหลังจากนี้พบว่า มีการทุจริตจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดแน่นอน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียนมา แต่ที่ผ่านมาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจมีทั้งผู้ที่สมหวังและไม่สมหวัง ซึ่งหากใครจะมีการฟ้องร้องก็สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นเรื่องปกติของผู้ที่คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม



ติดตาม ข่าวโยกย้ายตํารวจ 2558 แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตช. ยันไม่มีซื้อขายตำแหน่งตำรวจ เผย จักรทิพย์ เซ็นคำสั่งก่อนบินไปมาเลเซีย อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2559 เวลา 13:43:52 5,915 อ่าน
TOP