x close

นายกพบเพื่อนครู บิ๊กตู่ หวังช่วยกระตุ้นครู ลั่นไม่ต้องเขียนบทเอาใจ





          สรรเสริญ แก้วกำเนิด เผย นายกฯ หวังการประชุม "นายกฯ พบเพื่อนครู" ช่วยกระตุ้นข้าราชการให้มีความคิดสร้างสรรค์ บอกฝ่ายจัดงานไม่ต้องเขียนบทเพื่อเอาใจ ลั่นไม่ต้องการคะแนนนิยม ไม่ต้องการสร้างภาพ แต่ต้องการสร้างชาติ

          วันที่ 12 พฤษภาคม 2559 พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คาดหวังว่า กิจกรรม "นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู" ซึ่งจะจัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในวันพรุ่งนี้ (13 พฤษภาคม 2559) ที่เมืองทองธานี (อ่านข่าว สพฐ. ประชุมใหญ่ "บิ๊กตู่พบครู" นัดให้กำลังใจนายกฯ สู้ ๆ) จะมีส่วนช่วยกระตุ้นและปลุกเร้าข้าราชการครูให้เกิดความคิดพลังสร้างสรรค์ และเข้าใจพันธกิจของครูในยุคใหม่ที่ต้องส่งเสริมให้เด็กเรียนรู้ได้อย่างเท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลก
          โดยนายกฯ ได้ฝากถึงทีมผู้จัดงานว่า ไม่ต้องเอาใจท่านจนถึงขนาดต้องเขียนไว้ในกำหนดการให้ผู้เข้าฟังตบมือตามช่วงเวลา หรือส่งเสียงเชียร์ท่านนายกฯ ตามที่มีข่าวกระจายทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งทุกครั้งที่นายกฯ ลงพบปะประชาชนสิ่งเดียวที่ต้องการคือความเข้าใจจากประชาชน โดยท่านเอาความจริงใจของท่านมาแลก จะได้มากหรือน้อยท่านก็ไม่เคยปริปาก ขอให้ประชาชนมอบให้ด้วยความบริสุทธิ์ใจก็พอท่านก็ยินดีมากแล้ว และที่สำคัญไม่เคยต้องการให้ประชาชนเดือดร้อน

          ทั้งนี้ นายกฯ เคยกล่าวในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า เราทุกคนไม่ได้มาจากการเมือง แต่ก็มาเพื่อประเทศมั่นคงก้าวหน้า ประชาชนมีความสุข ไม่ต้องการคะแนนนิยม ไม่ต้องการสร้างภาพ แต่ต้องการสร้างประเทศที่มั่นคง เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนอย่างแท้จริง

ติดตามข่าว ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกพบเพื่อนครู บิ๊กตู่ หวังช่วยกระตุ้นครู ลั่นไม่ต้องเขียนบทเอาใจ อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2559 เวลา 15:18:47 7,585 อ่าน
TOP