x close

โดนใจ ! มนุษย์ 7 เหล่าแห่งเผ่าไทย ในโลกออนไลน์ คุณเคยเจอแบบนี้หรือเปล่า ?



พฤติกรรมคนไทยในโซเชียล

            เพจ We need to talk เผยภาพชุดโดนใจ มนุษย์ 7 เหล่าแห่งเผ่าไทย กับพฤติกรรมสุดทนของคนในโซเชียลเน็ตเวิร์กไทย คุณเคยเจอแบบไหนมาบ้าง

            ปัจจุบันโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กและสื่อออนไลน์ ค่อนข้างมีอิทธิพลอย่างมากกับชีวิตคนเรา ซึ่งก็มีหลายครั้งที่พฤติกรรมบางอย่างของคนในโลกออนไลน์ ส่งผลเสียต่อชีวิตของผู้อื่น และส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง จนเกิดเป็นปัญหาขึ้นมา

           ล่าสุด (11 พฤษภาคม 2559) ที่เฟซบุ๊กเพจ We need to talk ซึ่งเป็นผลงานในคลาสวิชาจริยธรรมในงานประชาสัมพันธ์ ของนักศึกษาคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เผยแพร่ภาพชุด "มนุษย์ 7 เหล่าแห่งเผ่าไทย" ตีแผ่พฤติกรรมสุดทน ของมนุษย์ 7 เหล่าในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กไทย ผ่านภาพวาดและภาษาสไตล์ไทย ๆ พร้อมเชิญชวนแฟนเพจมาร่วมบอกเล่าประสบการณ์ ว่าคุณเคยประสบพบเจอมนุษย์เหล่าไหนกันมาบ้าง ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกันอย่างคับคั่ง และแชร์กันไปแล้วกว่า 1.4 หมื่นครั้ง

พฤติกรรมคนไทยในโซเชียล

           ว่าแต่ "มนุษย์ 7 เหล่าแห่งเผ่าไทย" มีอะไรบ้าง แล้วแต่ละเหล่าจะมีพฤติกรรมแบบไหน ลองตามไปดูกันเลยค่ะ

           1. มนุษย์เกรียน : เซียนคีย์บอร์ด ตามเม้นท์ทุกโพสต์ แล่นโลดบนโซเชียล ชอบโชว์ความกร่าง เสริมสร้างความเกรียน ไม่สน ไม่แคร์ ไม่ใส่ใจใคร


พฤติกรรมคนไทยในโซเชียล

          2. มนุษย์กบ : หลบอยู่ในที่แคบ มักอยู่กับความคิดของตัวเอง ไม่ยอมรับเทรนด์ใหม่ ๆ เชื่อตัวเองเป็นชีวิตจิตใจ แต่ถ้าข้อมูลใหม่เป็นกระแส มาแชร์ก็จะพอรับฟัง

พฤติกรรมคนไทยในโซเชียล

           3. มนุษย์แปดบรรทัด : ยาวไม่อ่านคือคติของพวกเขา แต่จินตนาการย่อมสำคัญกว่าความรู้ แค่แปดบรรทัดพวกเขาก็สามารถสรุปเรื่องราวพร้อมออกแอ็คชั่นได้

พฤติกรรมคนไทยในโซเชียล

           4. มนุษย์กล้อง : กล้องคืออาวุธคู่กาย ถ่ายมันทุกสิ่งทุกอย่างที่เห็น ใช้กล้องในการสร้างประเด็น เพื่อให้เห็นเป็นกระแสต่อไปเอย

พฤติกรรมคนไทยในโซเชียล

           5. มนุษย์แชร์ : มนุษย์ผู้รักการแชร์เป็นชีวิตจิตใจ แชร์ทุกอย่างตั้งแต่ของกินยันเรื่องคอขาดบาดตาย ไม่เคยสนผลที่เกิด แชร์แค่ให้เกิดกระแสไปในวงกว้าง

พฤติกรรมคนไทยในโซเชียล

           6. มนุษย์เคลิ้ม : มนุษย์กลุ่มนี้ว่านอนสอนง่าย บอกอะไรก็เชื่อ สั่งอะไรก็ทำ รับสารแล้วเคลิ้มง่าย แต่มักกลายพันธุ์เป็นมนุษย์เงิบอยู่บ่อยครั้ง

พฤติกรรมคนไทยในโซเชียล

           7. มนุษย์ขุด : มีสกิลพิเศษในการขุดคุ้ยข้อมูลส่วนตัวของชาวบ้านเอามาประกาศให้ชาวโลกรู้ บางคนเรียกเขาว่านักสืบโซเชียล บ้างก็เรียกนักเผือก

พฤติกรรมคนไทยในโซเชียล

ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก We need to talk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนใจ ! มนุษย์ 7 เหล่าแห่งเผ่าไทย ในโลกออนไลน์ คุณเคยเจอแบบนี้หรือเปล่า ? อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:30:29 105,769 อ่าน
TOP