x close

เฟซบุ๊ก ยันไม่เคยให้ข้อมูลใด ๆ กับรัฐบาลไทย ขอผู้ใช้งานมั่นใจระบบป้องกัน




          เฟซบุ๊ก ยืนยันไม่เคยให้ข้อมูลใด ๆ แก่รัฐบาลไทย ขอผู้ใช้งานชาวไทยมั่นใจจะปกป้องข้อมูลส่วนตัว หลังมีผู้ถูกจับกุมในข้อหาปลุกระดมและละเมิดกฎหมายอาชญากรรมคอมพิวเตอร์

          วันนี้ (13 พฤษภาคม 2559) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ชาร์ลีน เชียร์ โฆษกหญิง บ.เฟซบุ๊ก เอเชียแปซิฟิก ออกมากล่าวว่า ทางบริษัท ไม่ได้ให้ข้อมูลบัญชีใด ๆ กับรัฐบาลไทยและยังคงรักษาระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดีที่สุด ทางเฟซบุ๊กขอให้ผู้ใช้ชาวไทยมั่นใจว่า ทางเฟซบุ๊กจะปกป้องข้อมูลส่วนตัว หลังจากที่เกิดการจับกุมเพิ่มมากขึ้นในไทย จากผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กในทางผิดกฎหมายของรัฐบาลไทยขณะนี้ 
          โดย ชาร์ลีน เชียร์ ยืนยันว่า Facebook ใช้ระบบขั้นสูงในการเก็บข้อมูลของผู้คนที่มีความปลอดภัยและเครื่องมือในการทำบัญชีของพวกเขาให้ปลอดภัย และเฟซบุ๊กไม่ได้ให้รัฐบาลประเทศใด ๆ เข้าถึงข้อมูลโดยตรงของผู้ใช้เฟซบุ๊ก โดยปลายเดือนที่แล้วเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหา 8 ราย ในข้อหาปลุกระดมและละเมิดกฎหมายอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ สำหรับที่โพสต์ใน Facebook ที่ล้อเลียน นายกรัฐมนตรีไทย และยังหมิ่นประมาทสถาบัน

          ทั้งนี้ ทางการไทยเคยได้ประกาศก่อนหน้านี้ว่า การคลิก "Like" โพสต์ Facebook เกี่ยวกับการปลุกระดม หมิ่นสถาบันจะผิดกฎหมาย ซึ่งอาจเป็นสาเหตุสำหรับการจับกุมผู้ต้องหา 8 ราย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟซบุ๊ก ยันไม่เคยให้ข้อมูลใด ๆ กับรัฐบาลไทย ขอผู้ใช้งานมั่นใจระบบป้องกัน อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2559 เวลา 10:52:39 6,491 อ่าน
TOP