x close

สตช. สั่งหาตัวมือโพสต์ภาพ จักรทิพย์ หลับบนเครื่อง ชี้ละเมิดสิทธิ





          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเร่งติดตามตัวมือโพสต์ ภาพหลับบนเครื่องบน ชี้ละเมิดสิทธิ เผยเป็นภาพเก่า ไม่ได้หนีการแต่งตั้ง พร้อมเตือนประชาชนระวังการการแชร์ การโพสต์ภาพลงโซเชียล 

          เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2559 พลตำรวจตรี ปิยะพันธุ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งฝ่ายกฏหมาย ติดตามบุคคลที่นำภาพขณะ ผบ.ตร. นั่งเครื่องบินภายในประเทศไปปฏิบัติภารกิจ มาเผยแพร่ในสังคมออนไลน์  พร้อมระบุข้อความ "บิ๊กแป๊ะ หลับกลางอากาศชิ่งมาเลย์  หนีโผสะดุด" โดยเตรียมให้ฝ่ายกฎหมายศึกษาข้อมูลเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่ทั้งทางแพ่งและอาญา

           ทั้งนี้ ยืนยันว่าภาพที่นำมาเผยแพร่นั้นเป็นภาพเก่า พร้อมตำหนิสื่อมวลชนบางสำนักที่ไร้จรรยาบรรณนำเสนอข่าวโดยไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน และย้ำว่า ผบ.ตร. ไม่ได้หลบหนีการแต่งตั้งแต่อย่างใดเพราะมีการเซ็นคำสั่งทั้งหมดแล้ว ก่อนเดินทางไปร่วมงานการแข่งขันรักบี้ครั้งที่ 31 ระหว่างตำรวจไทย และมาเลเซียเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

           รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุอีกว่า การแอบถ่ายและเผยแพร่ภาพดังกล่าวถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล โดยจะสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามตัวบุคคลที่นำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่แน่นอน พร้อมฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการถ่ายภาพ การแชร์ การโพสต์ ลงสังคมออนไลน์โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอมอาจมีความผิดตามกฎหมายได้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตช. สั่งหาตัวมือโพสต์ภาพ จักรทิพย์ หลับบนเครื่อง ชี้ละเมิดสิทธิ อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2559 เวลา 13:13:47 11,569 อ่าน
TOP