x close

บิ๊กจิ๋ว เตือนรัฐบาล ระวังถูกหยิบปมเปลี่ยนผ่าน 5 ปี มาทำลายความน่าเชื่อถือ





          ชวลิต ยงใจยุทธ เปิดบ้านทำบุญวันเกิดครบ 84 ปี ขอทุกคนให้โอกาส นายกฯ บริหารประเทศ เชื่อมีความตั้งใจดี แนะรัฐบาลแก้ปัญหาปากท้องชาวบ้าน เตือนระวังถูกหยิบประเด็นเปลี่ยนผ่าน 5 ปีมาเป็นเงื่อนไขความน่าเชื่อถือ


          วันนี้ (13 พฤษภาคม 2559) พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคเพื่อไทย จัดพิธีทำบุญถวายสังฆทาน เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 15 พฤษภาคมนี้ อายุครบ 84 ปี พร้อมเปิดบ้านพบปะสื่อมวลชน โดย พล.อ. ชวลิต กล่าวว่า สิ่งที่จะพูดในวันนี้ เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อบ้านเมืองและจะพูดตรงไปตรงมา ที่ออกมาจากหัวใจในทุก ๆ ปัญหา ซึ่งในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 84 ปี สิ่งที่อยากเห็นมานานจนถึงทุกวันนี้ อยากให้โอกาสกับผู้บริหารประเทศในการปรับและแก้ไขปัญหา เพราะบางสิ่งบางอย่างก็เกิดขึ้นมานานแล้ว และเชื่อว่า ระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีมีความตั้งใจที่จะแก้ปัญหา แต่จะแก้ถูกหรือไม่ต้องช่วยกันดู บางอย่างที่แก้ไม่ได้ ก็อย่าไปโทษนายกรัฐมนตรี เพราะคนก่อนหน้านั้นก็แก้ไม่ได้เช่นกัน ส่วนที่ระบุว่าประเทศไทย ประชาชนถูกลิดรอนสิทธิเสรีภาพนั้น ส่วนตัวมองว่าหากถูกลิดรอน 10 เท่า แต่ประชาชนอยู่ดีกินดีก็ไม่เป็นไร ซึ่งอยากให้ความสำคัญกับประชาชนด้านเศรษฐกิจ ส่วนปัจจุบันนี้เศรษฐกิจจะดีหรือไม่นั้น ต้องไปถามประชาชนว่ากินอิ่มนอนหลับหรือไม่
          สำหรับบรรยากาศมีตัวแทนเหล่าทัพและหน่วยงานราชการทยอยเข้าอวยพร โดย พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้ พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้แทนมอบกระเช้าดอกไม้ ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ทหารได้สังเกตการณ์บริเวณหน้าบ้านพักอีกด้วย

          พล.อ. ชวลิต กล่าวว่า ประชาชนควรจะมีโอกาสศึกษาร่างรัฐธรรมนูญให้มาก ซึ่งบางคนระบุว่า รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุด แต่ส่วนตัวอยากให้มองว่า ความมั่นคงเป็นสิ่งที่สูงสุดก็คือความกินดีอยู่ดีของประชาชน ส่วนจะมีอะไรมารับประกันว่าหากร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ผ่านการทำประชามติแล้ว จะไม่มีการฉีกอีกนั้น ไม่ขอพนันกับใคร และมองว่ารายละเอียดในร่างรัฐธรรมนูญควรจะเอาเรื่องหลัก ๆ และสำคัญมาบรรจุไว้ ได้แก่ อธิปไตยเป็นของปวงชนและเสรีภาพของบุคคล ซึ่งทั้ง 2 หลักการนี้ต้องถ่วงดุลกัน ถ้าประชาชนไม่มีเสรีภาพก็จะเป็นเผด็จการ ดังนั้นจึงขอให้ช่วยกันให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี

          นอกจากนี้ พล.อ. ชวลิต กล่าวว่า ประเทศไทยเสียความเป็นไทยไปมาก ซึ่งพระพุทธศาสนาจะเป็นอย่างไรต้องระวัง เพราะมีการปฏิบัติของพุทธศาสนิกชนที่อ้างหลักเกณฑ์ พุทธศาสนิกชนควรจะมีความนับถือในพระพุทธศาสนาไม่ควรชี้ว่า พระรูปไหนควรจะอยู่หรือไม่อยู่ และส่วนตัวไม่ได้เข้าข้างฝ่ายไหน และในชีวิตไม่ต้องการจะเป็นอะไร นอกจากจะทำภารกิจสุดท้ายให้เสร็จสิ้น คือแก้ปัญหาความยากจน นอกจากนี้ รัฐบาลควรจะระวังเพราะมีการหยิบยกประเด็นการเปลี่ยนผ่าน 5 ปี ของรัฐบาลมาเป็นเงื่อนไข ทั้งเรื่องความอยู่รอดของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และความน่าเชื่อถือ

ติดตามข่าว ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ Prachaya Nongnuch

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กจิ๋ว เตือนรัฐบาล ระวังถูกหยิบปมเปลี่ยนผ่าน 5 ปี มาทำลายความน่าเชื่อถือ อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2559 เวลา 15:21:22 2,910 อ่าน
TOP