x close

คสช. ลั่นเดินหน้าล้างบางผู้มีอิทธิพล ยันมีหลักฐานชัดจากหน่วยงานความมั่นคง





          คสช. ลั่นเดินหน้าล้างบางผู้มีอิทธิพลต่อ ยันทำตามหลักฐานจากหน่วยงานความมั่นคง ชี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากสุจริตชน

          วันนี้ (13 พฤษภาคม 2559) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังเดินหน้าปราบปรามผู้มีอิทธิพลและสิ่งผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง โดยได้ร่วมมือกับตำรวจและฝ่ายปกครองช่วงวันที่ 9-12 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมาได้เข้ากวาดล้างอาชญากรรมและสิ่งผิดกฎหมายหลายพื้นที่ ประกอบด้วย

          กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 1 เข้าปฏิบัติการ 7 ครั้ง ในพื้นที่ 5 อำเภอ จังหวัดกาญจนบุรี และอำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด จับผู้ต้องหาได้ 8 คน ยึดยาบ้า ยาไอซ์ อาวุธปืน ไม้ผิดกฎหมายได้จำนวนหนึ่ง

          กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 2 เข้าปฏิบัติการ 7 ครั้ง ในอำเภอสว่างแดนดิน อำเภอคำตากล้า จังหวัดสกลนคร อำเภอหนองสูง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ จับผู้ต้องหาได้ 7 คน ของกลางเป็นยาบ้า ไม้พะยูงและไม้หวงห้ามอื่น ๆ จำนวนหนึ่ง

          กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 3 เข้าปฏิบัติการในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน และยาบ้าจำนวนหนึ่ง

          กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 4 เข้าปฏิบัติการกวาดล้างอาชญากรรมและสิ่งผิดกฎหมาย 5 ครั้ง ในอำเภอเมือง อำเภอโมถ่าย และอำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี และอำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง จับผู้ต้องหา 4 คน ยึดพืชกระท่อมและอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนได้จำนวนหนึ่ง

          กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ากวาดล้างอาชญากรรมและสิ่งผิดกฎหมายในจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2559 ยึดอาวุธปืน และเครื่องกระสุนได้จำนวนหนึ่งตามที่ปรากฏเป็นข่าว ของกลางและผู้ต้องหาที่ยึดได้จากปฏิบัติการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล เจ้าหน้าที่ได้ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับจะนำข้อมูลไปขยายผลในงานด้านความมั่นคงต่อไป

          ทั้งนี้ คสช. ขอเรียนว่า การปฏิบัติการตรวจค้นในพื้นที่ต่างๆ ดำเนินการภายใต้ข้อมูลที่ได้ผ่านการกลั่นกรองอย่างรอบด้าน โดยเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง และส่วนหนึ่งเป็นข้อมูลที่ได้รับจากการร้องเรียนของประชาชนที่เดือดร้อน และที่ได้รับผลกระทบจากพฤติการณ์ของผู้มีอิทธิพล โดย คสช. มุ่งหวังให้ปฏิบัติการนี้สร้างความปลอดภัยและดูแลสิทธิเสรีภาพของประชาชนผู้บริสุทธิ์ให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือถูกกดดันจากผู้มีอิทธิพลใด ๆ การปฏิบัติที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากสุจริตชน ซึ่ง คสช. จะเดินหน้าปราบปรามผู้มีอิทธิพลและสิ่งผิดกฎหมายในทุกพื้นที่ต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก LOKWANNEE
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. ลั่นเดินหน้าล้างบางผู้มีอิทธิพล ยันมีหลักฐานชัดจากหน่วยงานความมั่นคง อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:45:58 4,132 อ่าน
TOP